Bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở gốc tre


Thứ 6, 03/03/2017 | 02:35


Cháu bé khoảng 1 tuần tuổi may mắn được người dân phát hiện và thông báo tới chính quyền xã.

Cháu bé khoảng 1 tuần tuổi may mắn được người dân phát hiện và thông báo tới chính quyền xã.

Mới đây trên mạng xã hội đăng tải thông tin về một bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Chị N.T.D, người chia sẻ hình ảnh cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 2/3, một số người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện cháu bé được để trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi.

Cháu bé may mắn được người dân phát hiện.

Khi mọi người thấy cháu bé không có ai chăm sóc nên đã kiểm tra. Trên người cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận thông tin này.

và thông báo lên chính quyền địa phương để chăm sóc.

Ông Nhật cho biết thêm, lúc người dân phát hiện, cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tã mỏng. Ngay sau khi nhận được thông tin, xã đã cử người cùng nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

“Ngay trong chiều nay, xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và xem người nhà của cháu bé có đến nhận hay không nhưng chưa có ai đến nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thêm vài ngày nữa, nếu không có ai đến nhận thì chúng tôi sẽ tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật cho hay.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-o-goc-tre-a182751.html