+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc, bệnh viện “đổ” tại sốc phản vệ?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Khi trường hợp cháu bé hơn 5 tháng tuổi chết ở bệnh viện Nhi Hải Dương còn chưa nguôi ngoai thì mới đây, một phụ nữ khác lại chết sau khi tiêm thuốc.

    (ĐSPL) - Khi trường hợp cháu bé hơn 5 tháng tuổi chết ở bệnh viện Nhi Hải Dương còn chưa nguôi ngoai thì mới đây, một phụ nữ khác lại chết sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành - Hải Dương.

    Điều đáng nói là ở cả hai cái chết trên, đơn vị sở tại đều đưa ra nhận định chung về nguyên nhân cái chết là do... sốc phản vệ.

    benh-nhan-tu-vong-do-soc-thuoc

     Di ảnh chị Vũ Thị Ng.

    Bệnh nhân Vũ Thị Ng. (sinh năm 1974, trú tại xóm 1, thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương): Vào trưa ngày 29/3, chị Ng. có biểu hiện đau bụng, nghi đau ruột thừa nên chị được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành. Đến khoảng 15h, chị Ng. được bác sỹ tiêm thuốc kháng sinh. Sau khi tiêm thuốc khoảng 10 phút, chị Ng. có biểu hiện khó thở, toàn thân tím tái, sùi bọt mép… Các bác sỹ tại bệnh viện này đã cấp cứu cho bệnh nhân Ng.. Sau đó, chị Ng. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để tiếp tục theo dõi, điều trị. Do nguy cơ bệnh nhân tử vong cao, các bác sỹ tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã chuyển chị Ng. lên khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây chị Ng. đã tử vong vào 17h ngày 1/4.

    Trao đổi với phóng viên về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vũ Thị Ng., bác sỹ Nguyễn Văn Di, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành cho biết: Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định dùng kháng sinh Savixime 1,25g, tiêm tĩnh mạch. Khi thử test kháng sinh có kết quả âm tính, bệnh nhân đã được tiêm kháng sinh trên theo chỉ định. Tuy nhiên sau khi tiêm kháng sinh khoảng 10 phút, bệnh nhân tím tái, khó thở, sùi bọt mép, mạch nhanh nhỏ khó bắt, ngừng tim, ngừng thở. Các bác sỹ điều trị đã xác định bệnh nhân bị sốc phản vệ rất nặng với kháng sinh Savixime 1,25g".

    "Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn và kíp trực cấp cứu bệnh nhân để rút kinh nghiệm. Đồng thời báo cáo sở Y tế Hải Dương và UBND huyện Kim Thành về vụ việc để xin ý kiến chỉ đạo”, bác sỹ Nguyễn Văn Di cho biết thêm.

    Gia đình bệnh nhân đã tỏ ra nghi ngờ kết luận của bệnh viện Đa khoa Kim Thành mong muốn được cơ quan chức năng làm rõ. Hội chứng sốc phản vệ không hiếm tuy nhiên theo một số y bác sỹ thì đây cũng có thể là cái "vỏ bọc" an toàn nhất để trốn tránh trách nhiệm khi xảy ra sai phạm trong quá trình điều trị.

    THÀNH HUẾ - VĂN MẠNH

    Xem thêm clip: Gia đình sản phụ thai nhi tử vong tố bệnh viện chậm trễ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-tu-vong-sau-tiem-thuoc-benh-vien-do-tai-soc-phan-ve-a90211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan