+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân ung thư được ở nhà lưu trú 15.000 đồng/ngày

    ĐS&PL Nhà lưu trú với giá 15 nghìn đồng/ngày là những điều sẻ chia vô cùng quý giá đối với những người bệnh tại viện K cơ sở Tân Triều.

    Nhà lưu trú với giá 15.000 đồng/ngày là những điều sẻ chia vô cùng quý giá đối với những người bệnh tại viện K cơ sở Tân Triều.

    Theo báo Infonet, sau đợt thị sát vào tháng 12/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện K trung ương đã bắt tay vào thay đổi để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong đó có việc xây nhà lưu trú lắp ghép với giá 3,3 tỷ đồng.

    Đúng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhà lưu trú này đã bắt đầu đi vào phục vụ người dân với 250 giường. Người bệnh chỉ mất 15 nghìn đồng/ngày phí điện nước, không phải ra ngoài thuê nhà trọ để điều trị bệnh như trước.

    Theo PGS Trần Văn Thuấn - Giám đốc bệnh viện K trung ương, ngay trong ngày 26/2, khi bệnh viện thông báo có nhà lưu trú cho người bệnh và người nhà, đã có 500 người đăng ký ở. Nhưng vì chỉ có 250 giường bệnh nên chưa đáp ứng đủ. Trong tương lai, Bệnh viện và đơn vị đầu tư tiếp tục xây dựng thêm nhà lưu trú cho người bệnh.

    Bệnh nhân tại nhà lưu trú bệnh viện K - Ảnh: báo Lao Động

    Ông Thuấn tâm sự, sẽ cố gắng xây dựng nơi đây thành một mái ấm để người bệnh nghỉ ngơi, sinh hoạt thoải mái nhất, như trong ngôi nhà của mình.

    Trước mắt, bệnh nhân hiện đang được ở miễn phí và người bệnh chỉ phải thanh toán tiền điện nước với giá 15.000 đồng/1 người/ngày. Phía bệnh viện cố gắng huy động thêm nguồn hỗ trợ để người bệnh không phải đóng khoản phí này. 

    Cùng đăng tải về sự kiện ý nghĩa này, báo Lao Động thông tin, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, vinh danh Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú và khánh thành công trình nhà lưu trú tại bệnh viện K, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu lên những trăn trở: “Đến nay ung thư vẫn là bệnh nan y, được chứng kiến niềm vui ít hơn các ngành khác, mà toàn phải chứng kiến nỗi buồn thôi. Cứ nghĩ đến người nhà bệnh nhân phải ngồi suốt đêm, phải ngủ ở hành lang bệnh viện thì tôi lại nghĩ đến rằng phải có nhà lưu trú cho họ. Sao họ phải khổ thế? Họ và bệnh nhân là một mà. Sao cứ phải đi từ thiện ở đâu đâu mà ko từ thiện luôn ở bệnh viện đây”.

    Đồng thời, Bộ trưởng Kim Tiến cũng bày tỏ niềm vui mừng vì bệnh viện K có sự thay đổi lớn, tích cực bằng những giải pháp trước mắt và lâu dài mà bệnh viện đã đề ra. “Nó giúp cho bệnh nhân thoải mái, hài lòng hơn, chất lượng khám chữa bệnh cũng tốt hơn. Đặc biệt, lần đầu tiên tôi được khánh thành nhà lưu trú cho bệnh nhân. Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân vẫn còn chưa nghĩ tới nhiều vì chúng ta còn phải chú tâm vào xây bệnh viện. Đặc biệt là ung thư cần điều trị dài, bệnh nhân nghèo khổ” - Bộ trưởng nói. 

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-ung-thu-duoc-o-nha-luu-tru-15000-dongngay-a182466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan