Nợ 92 tỷ đồng, bệnh viện đa khoa Cà Mau vẫn xin mua thêm oxy y tế để sử dụng


Chủ nhật, 10/09/2017 | 00:28


Bệnh viện Đa khoa Cà Mau vừa có tờ trình xin mua sắm hệ thống oxy tường, oxy y tế vì những thiết bị này đã hư hỏng và oxy không đủ sử dụng.

Bệnh viện Đa khoa Cà Mau vừa có tờ trình xin mua sắm hệ thống oxy tường, oxy y tế vì những thiết bị này đã hư hỏng và oxy không đủ sử dụng.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, BVĐK Cà Mau đề nghị được thay thế thiết bị, sắm mới với tổng dự toán 2,3 tỉ đồng bằng nguồn tiền quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp, nguồn thu viện phí, bảo hiểm y tế và các nguồn thu hợp pháp khác của bệnh viện. Lý do là hiện nay, một số dụng cụ phẫu thuật nội soi của Bệnh viện đã bị hư hỏng, không đảm bảo an toàn khi phẫu thuật. Ngoài ra, bồn oxy bị hỏng trong quá trình chờ thầu mua bồn mới, lượng oxy trúng thầu không đủ sử dụng, mà lượng bệnh nhân có nhu cầu sử dụng máy thở ngày càng tăng. Hệ thống oxy âm tường của các khoa không đủ để đáp ứng.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau. Ảnh: VnExpress

Liên quan tới vấn đề tài chính của BVĐK Cà Mau, trước đó, theo phản ánh của VnExpress, trong 5 năm, Bệnh viện này đã nợ 92 tỷ đồng, mất cân đối khoảng 50 tỷ. Ngoài ra, Tổ kiểm tra còn phát hiện nợ tạm ứng trước tăng thu nhập, phúc lợi, khen thưởng cho cán bộ công nhân viên của bệnh viện từ năm 2011 đến cuối tháng 9/2016 với số tiền lên đến 14,4 tỷ đồng, chứng từ xuất kho bảo hiểm y tế chưa thanh toán hơn 67 tỷ đồng.

Ngoài các khoản trên, bệnh viện còn nợ tiền sữa chữa máy CT Scan 1,7 tỷ; các công ty bảo lãnh dự thầu thuốc, vật tư y tế gần 100 triệu đồng; tạm ứng Bảo hiểm xã hội hơn 31 tỷ đồng...

Đặc biệt, từ năm 2014 đến năm 2016, bệnh viện bị Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau từ chối thanh toán số tiền gần 6 tỷ đồng do làm sai nguyên tắc tài chính trong việc đấu thầu vật tư y tế, hoá chất.

Hồi cuối năm 2016, ông Lưu Anh Tài - Giám đốc bệnh viện có đơn xin nghỉ việc. Ngành y tế tỉnh này điều động bác sĩ Bùi Đức Văn, là giám đốc bệnh viện tuyến huyện lên thay.

Và theo thông tin từ Dân trí, liên quan đến hàng loạt sai phạm tài chính tại BVĐK Cà Mau, hồi tháng 3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã phê bình Giám đốc Sở Y tế tỉnh này trong trách nhiệm quản lý. Thời điểm đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo BVĐK tỉnh Cà Mau khẩn trương kiện toàn nhân sự phụ trách kế toán, tài chính và mua sắm thuốc, vật tư y tế, đảm bảo đủ năng lực, trách nhiệm đạo đức để thực hiện nhiệm vụ được giao.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-92-ty-dong-benh-vien-da-khoa-ca-mau-van-xin-mua-them-oxy-y-te-de-su-dung-a201424.html