Bị kiểm tra, nữ hành khách tát vào mặt nam nhân viên hàng không


Thứ 7, 11/04/2015 | 14:10


(ĐSPL) - Đòi đem bằng được 2 túi hành lý xách tay lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất và còn ngang ngược giáng một cái tát vào mặt nam nhân viên hàng không.

(ĐSPL) - Đòi đem bằng được 2 túi hành lý xách tay lên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất và còn ngang ngược giáng một cái tát vào mặt nam nhân viên hàng không.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 11/4, tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết giám đốc cơ quan này đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 nữ hành khách hành hung nhân viên hàng không tại khu vực hạn chế của Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng.

Nữ hành khách bị phạt là Nguyễn Thị H. (sinh năm 1980), quê ở Hưng Yên, hiện sinh sống tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị H. là hành khách có vé đi trên chuyến bay VJ150 hành trình TP HCM - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet chiều ngày 7/4. Ra sân bay, bà H. đem theo 2 túi hành lý xách tay, 1 túi to và 1 túi nhỏ. Tại cửa khởi hành số 16 khu vực cách ly ga đi quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên phục vụ hành khách của hãng nhận thấy hành lý xách tay của bà Nguyễn Thị H. có khả năng có trọng lượng quá quy định.

Nam nhân viên này đã yêu cầu bà H. cân lại hành lý bằng khung đo để gần cửa khởi hành số 16. Bà H. đặt hành lý lên đo nhưng không đồng ý với cách giải quyết của nhân viên hàng không và dùng tay tát vào mặt nhân viên hàng không này.

Khi sự việc được An ninh sân bay bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính về hàng không dân dụng, bà H. đã ký vào biên bản.

Để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đều có quy định cụ thể về hành lý xách tay của hành khách.

Theo Báo Giao Thông, qua kiểm tra thì hành lý xách tay của hành khách nói trên vượt quá 7 kg so với quy định của nhà vận chuyển.

Theo quy định của hãng hàng không, hành khách chỉ được phép mang theo một kiện hành lý ký gửi có trọng lượng không quá 7 kg, kích thước 56cm × 36cm × 23cm. Tại cửa khởi hành, các hãng hàng không thường đặt khung đo để cân đo trọng lượng cũng như kích thước hành lý xách tay hành khách mang lên máy bay. Các trường hợp quá cước, hành khách sẽ phải bỏ bớt hàng lại hoặc chuyển sang dạng hành lý ký gửi (khách phải mua thêm cước).

Đại diện một hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam cho biết, hiện có tình trạng hành khách giấu bớt kiện hành lý xách tay khi cân tại quầy thủ tục. Sau đó dùng phiếu kiểm tra hành lý đã được cân tráo sang gắn vào một kiện hành lý khác to hơn để lên máy bay. Nhân viên hàng không có quyền yêu cầu cân kiểm tra lại tại cửa ra máy bay nếu thấy nghi ngờ quá cước.

Việc mang hành lý xách tay quá cước lên máy bay có thể gây uy hiếp an toàn bay vì làm gãy khung đựng hành lý, hành hóa quá to có thể không để vừa khoang đựng đồ, chiếm dụng vị trí không được để hành lý gây mất an toàn bay. Tùy vào các loại máy bay sử dụng và chính sách kinh doanh, các hãng hàng không đưa ra quy định cân nặng của hành lý khác nhau tuy nhiên hầu hết dựa trên thông lệ quốc tế.

Hai nữ sinh đánh nhau náo loạn giữa đường

Kim Thành (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kiem-tra-nu-hanh-khach-tat-vao-mat-nam-nhan-vien-hang-khong-a90654.html