+Aa-
    Zalo

    Bị sét đánh, Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng

    ĐS&PL Ngày 14/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L ở Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại do bị sét đánh.

    Ngày 14/7, Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L ở Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại do bị sét đánh.

    Trước đó, ngày 30/6, đường cất hạ cánh 25R/-7L đã bị sét đánh làm hư hại tại hai điểm, diện tích khoảng 10m2. Kết cấu bê tông nhựa đã bị sét phá hỏng, việc sửa chữa tạm thời không được lâu bền. Theo Tổng công ty Cảng hàng không, để khắc phục hư hại phải thi công lại 3 lớp bê tông nhựa theo thiết kế nguyên bản để đảm bảo độ ổn định của kết cấu.

    Xem video:

    [mecloud]EDgjRgICAc[/mecloud]

    Để khắc phục sự cố, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu đóng cửa đường băng này để sửa chữa từ 0h01 ngày 16/7 đến 23h59 ngày 19/7.

    Sân bay Tân Sơn Nhất phải đóng cửa một đường băng để sữa chữa do bị sét đánh.

    Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình đóng cửa đường băng, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay. Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cần đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L.

    Năng lực khai thác của sân bay Tân Sơn Nhất cũng được điều chỉnh trong điều kiện đóng cửa một đường băng. Cụ thể, khả năng khai thác đường cất hạ cánh, đường lăn từ 35 chuyến/giờ xuống còn 30 chuyến/giờ.

    Do đó, các hãng hàng không cũng phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất theo năng lực khai thác tạm thời 30 chuyến/giờ.

    Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không khi lập kế hoạch bay đến sân bay Tân Sơn Nhất cần phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết trong trường hợp phải bay chờ.

    Theo Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-set-danh-tan-son-nhat-dong-cua-mot-duong-bang-a102074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.