Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh ở nhà của ai?


Thứ 5, 21/09/2017 | 23:00


Cùng sự kiện

Ngoài căn nhà ở số 43 Nguyễn Thái Học, gia đình Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng 2 ngôi nhà liền kề.

Ngoài căn nhà ở số 43 Nguyễn Thái Học, gia đình Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng 2 ngôi nhà liền kề. 

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Xuân Anh- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có 4 vi phạm, khuyết điểm. Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Nguyễn Xuân Anh vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Nhưng việc làm của ông Xuân Anh gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Ngoài ra, ông Xuân Anh vi phạm kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và quy định những điều đảng viên không được làm. Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Theo báo Tuổi Trẻ, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh ở cùng vợ con tại căn nhà số 43 Nguyễn Thái Học (TP Đà Nẵng). Ngoài căn nhà số 43, gia đình ông Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng 2 ngôi nhà liền kề. Đó là số 45 và 47. Nhưng rất "khéo léo" số nhà 45 đã được gỡ bỏ và số 43 được gắn vào vị trí giáp ranh giữa 2 ngôi nhà. Tuy "2 mà 1, tuy 1 mà 2", nhìn bề ngoài chỉ còn thấy một số nhà: 43. Và ngôi nhà ấy bao gồm cả nhà 45 nối thông bên cạnh.

Các căn nhà trên đường Nguyễn Thái Học gia đình bí thư Đà Nẵng đang sử dụng. Ảnh: VnExpress

Trong 3 căn nhà gia đình ông Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng thì ngôi nhà số 43 được UBND tỉnh Quảng Nam- Đà Nẵng bán cho cha mẹ của ông Xuân Anh từ năm 1993.

Căn nhà số 45 Nguyễn Thái Học có diện tích đất 138,5m2, diện tích sử dụng 342,4m2. Nguồn gốc là nhà đất công sản thuộc sở hữu nhà nước, bố trí cho Công ty cổ phần Phát triển công nghệ và tư vấn đầu tư Đà Nẵng thuê sử dụng.

Vào năm 2006, UBND TP thu hồi căn nhà số 45 Nguyễn Thái Học.

Năm 2007, Công ty I.V. C có văn bản xin mua ngôi nhà 45 Nguyễn Thái Học. UBND TP sau đó ra quyết định phê duyệt giá bán nhà và chuyển quyền sử dụng đất cho IVC với giá hơn 2,6 tỉ đồng.

Công ty I.V.C do ông Phan Văn Vũ (biệt danh Vũ "nhôm" làm chủ tịch hội đồng thành viên.

Căn nhà 47 Nguyễn Thái Học cũng có nguồn gốc công sản, với diện tích đất 159,3m2, diện tích sử dụng 115,8m2. 

Theo báo Lao động, căn nhà tại 47 Nguyễn Thái Học được Công ty TNHH Minh Hưng Phát mua thanh lý nhà công sản. Doanh nghiệp này cũng chính là doanh nghiệp đã tặng xe Toyota Avalon cho ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng. Hiện Công ty Minh Hưng Phát đã cho công ty Xuân Minh Phát thuê lại ngôi nhà 47 Nguyễn Thái Học. Công ty Xuân Minh Phát là DN vợ ông Nguyễn Xuân Anh.

Công ty TNHH Xuân Minh Phát được thành lập đầu năm 2013, ngành nghề chính là  "hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải" (đại lý vé máy bay, vé tàu, vé ôtô; dịch vụ giao nhận hàng hóa). 

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngày 21/9, nguồn tin của Dân Việt cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã nhận được văn bản của Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an về việc xác minh điều tra làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện 9 dự án, mua bán 31 nhà đất công sản tại TP Đà Nẵng. Trong 31 nhà đất công sản này có 2 căn là gia đình Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đang sử dụng là số 45, 47 đường Nguyễn Thái Học.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-da-nang-nguyen-xuan-anh-o-nha-cua-ai-a202646.html