Bí thư Hà Nội truy trách nhiệm vụ đá vỉa hè "bền 70 năm" vỡ nát


Thứ 4, 13/12/2017 | 09:42


Cùng sự kiện

“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu, không thể coi như không có gì. Tôi đề nghị phải làm rõ vấn đề”, Bí thư Hà Nội cho hay.

“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu, không thể coi như không có gì. Tôi đề nghị phải làm rõ vấn đề”, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Sáng 13/12, tại hội nghị giao ban trực tuyến của lãnh đạo thành phố với các quận huyện, thị xã, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đã bày tỏ trăn trở với những việc chưa làm được và yêu cầu các đơn vị nghiêm túc nhìn nhận thẳng thắn những yếu kém đang tồn tại cần khắc phục.

Cụ thể, công tác quản lý đô thị chưa đáp ứng yêu cầu của Thành ủy, tình trạng tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè diễn ra hàng ngày, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. 

Về lát đá vỉa hè trên các tuyến phố, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng còn nhiều bất cập. Quá trình thi công và quản lý kỹ thuật thiếu chặt chẽ, chưa kiểm soát tốt về kỹ thuật dẫn đến công trình xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong nhân dân.

Bí thư Hà Nội truy trách nhiệm vụ đá vỉa hè "bền 70 năm" vỡ nát. Ảnh: Dân Trí

“Việc lát đá vỉa hè phải được truy trách nhiệm các cấp lãnh đạo, cấp đứng đầu, không thể coi như không có gì. Tôi đề nghị phải làm rõ vấn đề”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết, công tác sửa chữa, nâng cấp vỉa hè tại một số quận, trong đó có 4 quận trung tâm TP thời gian qua có những tồn tại, hạn chế. UBND các quận, huyện, thị xã khi triển khai lát đá vỉa hè chưa quán triệt, chưa thực hiện đúng, hiểu sai chủ trương, nguyên tắc chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Đặc biệt, hồ sơ thiết kế cải tạo sửa chữa, nâng cấp vỉa hè và chỉnh trang đô thị mặt phố còn khá sơ sài, thiếu đánh giá nền hiện trạng, hạ tầng kỹ thuật. Quá trình lát đá vỉa hè cũng chưa đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật.

Trước tình trạng trên, ông Lê Văn Dục cho biết, TP đã chỉ đạo các quận chỉ đầu tư, cải tạo (bằng vật liệu tự nhiên) khi vỉa hè đã quá xuống cấp, mất mỹ quan đô thị và không thể cải tạo, chỉnh trang được. Đồng thời, UBND các quận, huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, rà soát toàn bộ kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-ha-noi-truy-trach-nhiem-vu-da-via-he-ben-70-nam-vo-nat-a212818.html