+Aa-
    Zalo

    Bí thư quận Tây Hồ phủ nhận việc chi 128 tỷ đồng không hút được bùn

    ĐS&PL (ĐSPL) - Liên quan đến thông tin tốn 128 tỷ đồng "mà không hút được mét khối bùn nào ở Hồ Tây", ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận Tây Hồ phủ nhận điều này.

    (ĐSPL) - Liên quan đến thông tin tốn 128 tỷ đồng "mà không hút được mét khối bùn nào ở Hồ Tây", ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận Tây Hồ phủ nhận điều này.

    Sáng ngày 5/12, trao đổi với phóng viên báo chí bên lề Kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư quận Tây Hồ phủ nhận việc tốn 128 tỷ đồng "mà không hút được mét khối bùn nào ở Hồ Tây".

    Báo Tiền Phong đưa tin, để tạo cảnh quan Hồ Tây, UBND TP Hà Nội đã thực hiện cải tạo, xây dựng xong 18km xung quanh Hồ Tây. Tuy nhiên, hiện gói thầu 23 (dự án hạ tầng kỹ thuật xung quanh Hồ Tây) bị tạm dừng từ năm 2014 vì TP khó khăn về nguồn vốn.

    Đến tháng 7/2016, trong buổi giao ban, lãnh đạo Hà Nội đã thông báo dừng dự án này.

    Tiếp đó vào tháng 9/2016, trong buổi giao ban lãnh đạo TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Thắng có kiến nghị về dự án trên và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung có ý kiến tiếp tục thực hiện gói thầu này. Tuy nhiên, trong việc phân bổ ngân sách vừa qua, ông Thắng không thấy thành phố đưa dự án này vào danh sách.

    Ông Nguyễn Văn Thắng cho rằng: "Thành phố đã đầu tư rồi, chỉ cần hơn 100 tỷ đồng nữa là xong. Còn nếu cứ để như vậy thì không thể khai thác được”.

    Vị này cũng thông tin thêm, hiện các hộ dân trong khu vực đã đồng thuận với việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

    Ông Nguyễn Văn Thắng trao đổi với phóng viên. Ảnh: Tiền Phong.

    Về tuyên bố của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc dùng hơn 128 tỷ để hút bùn ở Hồ Tây nhưng "không thấy mét khối bùn nào", ông Thắng cho rằng, cái đó thuộc về dự án, không liên quan đến việc quản lý Hồ Tây với gói thầu 23.

    "Tôi khẳng định là không có chuyện đó. Gói thầu hút bùn thì Ban quản lý dự án Hồ Tây làm. Cái đó làm theo dự án, không liên quan đến chi sự nghiệp. Tôi chỉ phát biểu với HĐND là phải chi phần chi phí quản lý Hồ Tây do Sở xây dựng làm hay quận làm" - ông Thắng trao đổi với báo chí.

    Về lượng bùn ở Hồ Tây, ông Thắng đánh giá: "Chỗ nhiều bùn nhất hiện ở chỗ đường Thanh Niên. Chính Chủ tịch UBND TP nói chỗ 1,5m bùn là ở chỗ đó. Tới đây thành phố làm hay quận làm thì cũng phải tiếp tục làm. Làm ở mức độ nào thì phải có dự án. Tiếp tục lập dự án".

    Trước đó, báo Dân trí đưa tin, chiều 5/12, thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế - xã hội của HĐND TP Hà Nội, đại biểu Nguyễn Văn Thắng (Bí thư - Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ) cho biết, trong kế hoạch của UBND TP Hồ Tây được xác định là điểm đến của Thủ đô. Do vậy, TP sẽ kêu gọi đầu tư vào Hồ Tây để phát triển du lịch trong những năm tới theo hình thức xã hội hoá.

    Theo ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội: “Theo 3 công ty độc lập, nếu muốn làm sạch Hồ Tây phải nạo vét khoảng 1,2 triệu khối bùn. Ở Hồ Tây hiện có những khu vực chỉ còn độ sâu 0,5m nước và bùn sâu 1,7m".

    Dự án lớn này, Hà Nội sẽ đảm nhận, thực hiện một loạt giải pháp như: nạo vét Hồ Tây; làm sạch nước môi trường Hồ Tây; tiếp tục hoàn thiện hệ thống thu gom nước thải của 8 cửa xả; khảo sát làm cột phun nước cao từ 180m đến 200m tạo điểm nhấn.

    Hà Nội cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan để làm một cầu tàu phục vụ đua thuyền và lướt ván ở Hồ Tây.

    Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho hay, qua kiểm tra cho thấy, từ năm 2011 quận Tây Hồ đã thực hiện 4 dự án nạo vét Hồ Tây có tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỷ đồng, trong đó có gói thầu liên quan nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỷ chưa thực hiện.

    “Nếu để hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền 170 - 180 tỷ đồng. Thế nhưng 4 năm vừa qua, Ban Quản lý hồ Tây chi hết 128 tỷ đồng nhưng tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả”, ông Chung nói.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-thu-quan-tay-ho-phu-nhan-viec-chi-128-ty-dong-khong-hut-duoc-bun-a172970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan