Bị tố dọa "thả chó cắn nát mặt phật tử", sư trụ trì nói gì?


Thứ 5, 25/04/2019 | 02:40


Cùng sự kiện

“Sư chỉ bảo các cô đi ra bên ngoài, dắt xe đi ra bên ngoài không thì chó nó cắn, ảnh hưởng đến người khác đi lễ”, Đại đức Thích Bản Phúc-Trụ trì chùa Hưng Khánh phân trần

“Sư chỉ bảo các cô đi ra bên ngoài, dắt xe đi ra bên ngoài không thì chó nó cắn, ảnh hưởng đến người khác đi lễ”, Đại đức Thích Bản Phúc - Trụ trì chùa Hưng Khánh phân trần.

Liên quan đến thông tin phật tử “tố” Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP. Hải Phòng) có thái độ, lời lẽ không đúng mực của người tu hành, dọa thả chó cắn nát mặt phật tử, trao đổi trên Tiền Phong, Đại đức Thích Bản Phúc cho biết, đầu xuân, mọi người đến chùa lễ phật, đến chụp ảnh bình thường. Tuy nhiên, từ thời điểm hết tháng Giêng trở đi thì thầy cấm.

“Phụ nữ mặc áo dài, áo nọ áo kia đến chùa ưỡn ra ưỡn vào chụp ảnh là thầy cấm. Người ta đăng thế nào là việc của người ta. Đến đây vào chùa là để lễ Phật chứ không phải đến đây để mở điện thoại ra chụp nên thầy phải nhắc nhở” – báo Tiền Phong dẫn lời thầy Phúc phân trần.

Nhiều lần phóng viên gặng hỏi về việc thầy dọa thả chó cắn “nát mặt” phật tử, thầy Phúc đều lãng tránh và cho rằng câu nói của mình không phải hàm ý như vậy. “Sư chỉ bảo các cô đi ra bên ngoài, dắt xe đi ra bên ngoài không thì chó nó cắn, ảnh hưởng đến người khác đi lễ” – thầy Phúc nói.

Đại đức Thích Bản Phúc, trụ trì chùa Trung Hành trao đổi với báo chí chiều 23/4 - Ảnh: Lao động

Liên quan đến vụ việc, chiều 23/4, trao đổi trên Dân trí, ông Đinh Văn Khánh, Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm xác nhận, trong nhiều năm qua phường rất nhiều lần nhận được phản ánh của người dân địa phương, du khách đến vãn cảnh chùa về vấn đề liên quan đến trụ trì chùa Trung Hành.

Theo ông Khánh, nhiều phật tử bức xúc phản ánh về việc gia đình có phần mộ nằm trong khuôn viên chùa, mỗi khi đến thắp hương vào các dịp tuần, rằm, ngày lễ đều bị sư trụ trì gây khó dễ, không mở cửa cho vào. Có phật tử còn phản ánh, nếu cố tình vào còn bị vị sư này dùng lời lẽ không đúng mực, thậm chí còn dọa thả chó cắn nát mặt.

Cũng theo ông Khánh, sau khi nhận được phản ánh của người dân, lãnh đạo phường đã nhiều lần mời vị sư trụ trì này đến làm việc nhưng vị này luôn tỏ ra bất hợp tác. “Có lần Phó Chủ tịch UBND phường đến tận chùa để làm việc nhưng vị này cũng không mở cửa, không tiếp”, ông Khánh nói.

Ông Khánh cho biết thêm, sự việc kéo dài quá nhiều năm nhưng không được giải quyết khiến người dân ngày càng bức xúc.

"Hiện nay nhiều hộ dân sinh sống trên địa bàn phường đã đồng loạt ký vào đơn đề nghị Giáo hội Phật giáo Trung ương và Thành hội Phật giáo Hải Phòng xem xét, có biện pháp chấn chỉnh vị sư thầy trụ trì này. Thậm chí có người dân còn bức xúc đề nghị điều chuyển vị sư trụ này khỏi ngôi chùa", Dân trí dẫn lời ông Khánh nói.

Trong chùa có nuôi chó dữ - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, tối 22/4, trao đổi với PV Báo Trí thức trẻ, Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự TƯ GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo TP Hải Phòng cho hay, ông đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về vấn đề.

Theo Hòa thượng Thích Quảng Tùng, dù đang đi giảng dạy ở Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội nhưng sau khi nắm được thông tin, ông đã yêu cầu Chánh văn phòng Ban Trị sự Phật giáo TP tiến hành xác minh, kiểm tra thông tin báo chí phản ánh.

Hòa thượng Tùng cho hay, ông sẽ nhắc nhở, chấn chỉnh Đại đức Thích Bản Phúc về cách cư xử, có hành động chuẩn mực với phật tử.

Về thông tin Đại đức Thích Bản Phúc cầm ly bia khi trả lời báo chí, Hòa thượng Thích Quảng Tùng nói sẽ yêu cầu kiểm tra.

Theo Tuổi Trẻ Online, tối 19/4, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản có nickname L.S., vừa đăng tải một bức hình đang chụp tại khuôn viên chùa vừa bức xúc kể lại việc bị sư trụ trì của chùa Trung Hành buông lời khiếm nhã chỉ vì mình và người bạn lấy điện thoại ra để chụp hình lưu niệm tại chùa.

Theo người phụ nữ này, khi thấy họ chụp ảnh thì vị sư trụ trì của chùa lập tức quát tháo "Chúng mày cút ngay ra khỏi chùa không tao thả chó ra cắn nát mặt chúng mày bây giờ…".

Người phụ nữ cũng cho biết, sư thầy có hướng dẫn họ sang chùa khác trên địa bàn Hải Phòng để chụp ảnh nhưng trong lúc hướng dẫn đường đi thì liên tục buông những lời tục tĩu khó chấp nhận.

"Em viết lên đây mong mấy mươi nghìn anh chị em trong hội chia sẻ và tìm sự tôn nghiêm cho ngôi chùa cổ kính của Hải Phòng." L.S. bày tỏ.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết này lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hàng nghìn lượt quan tâm và bình luận.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-doa-tha-cho-can-nat-mat-phat-tu-su-tru-tri-noi-gi-a272631.html