Bình Dương: Xe chở hàng nghìn lít axit bị rò rỉ, công an phong tỏa khẩn 2 đầu đường


Thứ 2, 25/03/2019 | 13:49


Cùng sự kiện

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe tải chở bồn chứa axit nitric 1.000 lít bất ngờ bị rò rỉ chảy xuống đường tạo ra khí lạ màu vàng, mùi hôi khiến người dân hoảng sợ.

Đang lưu thông trên đường, chiếc xe tải chở bồn chứa axit nitric 1.000 lít bất ngờ bị rò rỉ chảy xuống đường tạo ra khí lạ màu vàng, mùi hôi khiến người dân hoảng sợ.

Chiều ngày 25/3, tin từ Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho hay, đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng PCCC xử lý một vụ rò rỉ chất axit.

Chiếc xe tải bị rò rỉ chất axit tạo ra khí màu vàng có mùi khó chịu. Ảnh: Lao Động.

Theo thông tin ban đầu từ TTXVN, khoảng 10h24 ngày 25/3, tại đoạn đường Chiêu Liêu, khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khi chiếc xe tải mang BKS 61C-319.32 lưu thông trong khu dân cư thì xe bất ngờ bốc ra khí lạ màu vàng, gây khó chịu khiến người đi đường và người dân ở khu dân cư gần đó hoảng sợ.

Ngay sau đó, người đi đường đã hô hoán để lái xe dừng xe kiểm tra, nhưng sau khi dừng xe, tài xế xe tải liền bỏ chạy khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đưa những người dân ở gần khu vực bị rò rỉ axit đến nơi an toàn. Hai đầu đường Chiêu Liêu cũng được phong tỏa, ngăn các phương tiện không di chuyển qua. 

Những thùng chứa axit trong chiếc xe tải. Ảnh: Người Đưa Tin

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Dương cũng điều 5 xe chữa cháy chuyên dụng và 26 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tham gia xử lý, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để phòng tránh cháy nổ có thể xảy ra.

Kết quả điều tra bước đầu đã xác định chiếc xe tải trên trong quá trình vận chuyển bồn chứa axit nitric 1.000 lít thì bị rò rỉ chảy xuống đường.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực bị rò rỉ axit. Ảnh: Lao Động

Đến 17h cùng ngày, cảnh sát vẫn đang đưa cát, vôi vào để xử lý axit đổ ra trên đường. Những thùng axit khác trên xe được đưa đến nơi an toàn.

Hiện công an và các đơn vị chức năng đang làm việc với tài xế và chủ nguồn axit để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-xe-cho-hang-nghin-lit-axit-bi-ro-ri-cong-an-phong-toa-khan-2-dau-duong-a268091.html