+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng đi công tác ở khách sạn giá 2,5 triệu đồng/ngày

    ĐS&PL Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 40/2017, quy định chế độ công tác phí, chi hội nghị từ nguồn ngân sách nhà nước. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

    Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 40/2017, quy định chế độ công tác phí, chi hội nghị từ nguồn ngân sách nhà nước. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1/7/2017.

    Thông tin trên được báo Tiền Phong đưa tin. Cụ thể, từ ngày 1/7, bộ trưởng và các chức danh tương đương được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ 2,5 triệu đồng/ngày/phòng/người, không phân biệt nơi đến công tác. Với thứ trưởng và các chức danh có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,25 đến 1,3, được thanh toán mức giá thuê phòng ngủ 1,2 triệu đồng/ngày/phòng. Các đối tượng còn lại thì được thanh toán giá thuê phòng ngủ 1 triệu đồng/ngày/phòng. Mức giá trên áp dụng với nơi đến công tác là các thành phố, đô thị.

    Nếu nơi tới công tác là các vùng khác thứ trưởng và tương đương được thanh toán 1,1 triệu đồng/ngày/phòng; các đối tượng còn lại là 700 nghìn đồng/ngày/phòng 2 người.

    Trong trường hợp người đi công tác nhận khoán công tác phí, bộ trưởng và tương đương nhận mức 1 triệu đồng/ngày/người, không phân biệt nơi tới công tác. Với các đối tượng công nhân, viên chức còn lại, nếu đi công tác tại các thành phố được khoán 450 nghìn đồng/ngày/người; Đi công tác tại huyện, thị xã thuộc thành phố nhận mức khoán 350 nghìn đồng/ngày/người; Đi công tác tại các vùng còn lại mức khoán 300 nghìn đồng/ngày/người.

    Theo báo Dân Trí, trong thông tư 40/2017, Bộ Tài chính cũng quy định rõ về định mức xăng xe đi lại, mức chi các hội nghị…

    Thông tư nêu rõ đối với cán bộ, công chức, viên chức không có tiêu chuẩn được bố trí xe ô tô khi đi công tác, nhưng nếu đi công tác cách trụ sở cơ quan từ 10 km trở lên (đối với các xã thuộc địa bàn kinh tế xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn) và từ 15 km trở lên (đối với các xã còn lại) mà tự túc bằng phương tiện cá nhân thì được thanh toán khoán bằng 0,2 lít xăng/km.

    Ngoài ra, mức phụ cấp lưu trú để trả cho người đi công tác là 200.000 đồng/ngày.

    Trường hợp đi công tác trong ngày (đi và về trong ngày), thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định mức phụ cấp lưu trú theo các tiêu chí: Căn cứ theo số giờ thực tế đi công tác trong ngày, theo thời gian phải làm ngoài giờ hành chính (bao gồm cả thời gian đi trên đường), quãng đường đi công tác và được quy định trong quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị.

    Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở đất liền được cử đi công tác làm nhiệm vụ trên biển, đảo thì được hưởng mức phụ cấp lưu trú 250.000 đồng/người/ngày thực tế đi biển, đảo (áp dụng cho cả những ngày làm việc trên biển, đảo, những ngày đi, về trên biển, đảo).

    Thông tư 40 cũng quy định cụ thể về mức chi tổ chức hội nghị, trong đó, tiền chi giải khát giữa giờ ở mức 20.000 đồng/1 buổi (nửa ngày)/đại biểu. Chi tiền ăn cho đại biểu khách mời cũng được quy định từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/ngày/người tùy theo địa bàn tổ chức.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-di-cong-tac-o-khach-san-gia-25-trieu-dongngay-a190701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan