BOT Quảng Trị giảm giá cho người dân sống lân cận trạm


Thứ 4, 13/12/2017 | 14:12


Cùng sự kiện

Những người dân sinh sống trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm BOT Quảng Trị sẽ được giảm phí.

Những người dân sinh sống trong phạm vi bán kính 10 km quanh trạm BOT Quảng Trị sẽ được giảm phí.

Ngày 13/12, Tổng cục đường bộ đã họp với UBND tỉnh Quảng Trị, cùng Công ty TNHH BOT Quảng Trị để thống nhất phương án giảm phí qua trạm này.

Vị trí đặt trạm BOT Quảng Trị tại Km763 quốc lộ 1A, đoạn qua xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Trạm thu phí BOT Quảng Trị. Ảnh: Dân Trí

Tại cuộc họp, các bên thống nhất giảm giá qua trạm cho người dân Đông Hà, Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị, trong bán kính 10 km từ trạm thu phí. Mức giảm áp dụng 100% cho phương tiện công cộng, 50% cho phương tiện không kinh doanh và 40% cho phương tiện khác.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị, UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với nhà đầu tư thực hiện các bước theo hướng dẫn về việc miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiên qua trạm thu giá BOT Quảng Trị, Km 763+800/QL1.

Trạm thu phí này nằm giữa TP Đông Hà và 3 huyện thị phía nam gồm Triệu Phong, Quảng Trị và Hải Lăng, với dân số 230.000 người; thu phí cùng lúc cho hai tuyến đường gồm dự án phía bắc TP Đông Hà đi Gio Linh và phía nam từ TP Đông Hà đi thị xã Quảng Trị.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bot-quang-tri-giam-gia-cho-nguoi-dan-song-lan-can-tram-a212853.html