Buồn tuổi già bệnh tật, cụ ông đi taxi lên cầu Chương Dương định tự tử


Thứ 3, 26/09/2017 | 14:02


Sau khi nghe các chiến sĩ Công an khuyên nhủ, cụ Tuất đã suy nghĩ lại và đồng ý để con cháu đón tới đón về.

Sau khi nghe các chiến sĩ Công an khuyên nhủ, cụ Tuất đã suy nghĩ lại và đồng ý để con cháu đón tới đón về.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h30 chiều nay (26/9), do buồn chán vì bản thân bị bệnh tật nên cụ ông tên Nguyễn Văn Tuất (SN 1933 ở Thái Hà, Đống Đa) đã bắt taxi từ nhà đi lên cầu Chương Dương để thực hiện ý định tự tử của mình.

Khi đến nhịp cầu số 6 hướng từ Hoàn Kiếm - Long Biên, cụ yêu cầu lái xe dừng lại để xuống hút thuốc, ngắm cảnh nhưng thực chất là cụ đang tìm cách nhảy cầu.

Cụ Tuất được các chiến sỹ Công an đưa xuống khỏi thành cầu an toàn

Nhận được tin báo của quần chúng về vụ việc, Thượng uý Vũ Đức Xuân Tùng, Trung uý Nguyễn Quang Trung - Đội CSGT số 5 cùng tổ bảo vệ cầu là anh Lê Minh Khôi và Trần Anh Tuấn đã nhanh chóng chạy bộ ngược chiều tiếp cận hiện trường.

Thời điểm tổ công tác có mặt, cụ Tuất đang loay hoay trèo lên thành cầu định nhảy xuống phía dưới. Bằng các biện pháp phối hợp nghiệp vụ, mọi người đã đưa cụ xuống khỏi thành cầu an toàn.

Khi ngồi trên mặt cầu, cụ liên tục ôm lấy tổ công tác khóc lóc đòi được chết. Sau một thời gian được khuyên nhủ, cụ mới đồng ý để tổ công tác cõng về Công an phường Bồ Đề, Long Biên.

Sau khi được động viên, khuyên nhủ, cụ đã đồng ý để con cháu tới đón về

Tại đây, nói chuyện với các chiến sĩ Công an, cụ Tuất cho biết, cụ vốn là chiến sĩ Điện Biên và từng tham gia chiến dịch Biên giới năm 1950. Khi về hưu, bản thân mắc bệnh tiểu đường, bị teo chân nên cụ chán nản, không muốn sống phụ thuộc gia đình. Trưa cùng ngày, cụ nghĩ quẩn nên bắt taxi lên cầu tự tự thì may mắn được cứu giúp.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buon-tuoi-gia-benh-tat-cu-ong-di-taxi-len-cau-chuong-duong-dinh-tu-tu-a203177.html