Cả khu dân cư náo loạn vì... mìn giả


Thứ 6, 26/06/2015 | 12:33


(ĐSPL) - Người thu gom rác trong khu dân cư phát hiện một vật nghi là mìn nên hoảng hốt báo cơ quan chức năng, cả khu phố phải di tản để công an, công binh vào cuộc.

(ĐSPL) - Người thu gom rác trong khu dân cư phát hiện một vật nghi là mìn nên hoảng hốt báo cơ quan chức năng, cả khu phố phải di tản để công an, công binh vào cuộc.

Theo tin tức từ báo An ninh Thủ đô, vụ việc xảy ra khoảng 7h sáng ngày 26/6, khi ông Lê Thành Nhơn (SN 1973, ngụ tỉnh Tây Ninh, tạm trú quận 6, TP.HCM) đi vào cuối đường số 8, phường 13, quận 6 để thu gom rác. Lúc này ông Nhơn phát hiện dưới gốc cây bàng có đặt một vật giống quả mìn tự chế, có dây điện, đồng hồ...

Tin trong nước - Cả khu dân cư náo loạn vì... mìn giả

Cơ quan chức năng kiểm tra vật nghi là "mìn tự chế". (Ảnh: Báo Thanh niên).

Khi nghe ông Nhơn báo, cả khu dân cư trở nên náo loạn. Nhận được tin báo, công an địa phương cùng các lực lượng dân quân, dân phòng... lập tức có mặt phong toả hiện trường trên diện rộng, cách vật khả nghi tầm 100m.

Những người dân trong các nhà sống xung quanh được lệnh di tản ra khỏi nhà, đến khu vực an toàn.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lực lượng công binh rà phá bom mìn chuyên nghiệp của Bộ Tư lệnh TP.HCM gồm gần 10 cán bộ chiến sĩ, 2 xe chuyên dụng cùng nhiều máy móc hiện đại được điều đến hiện trường.

Lực lượng chức năng phong toả hiện trường. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Trao đổi trên báo Vietnamnet, Đại tá Nguyễn Văn Hoàng – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, ban đầu lực lượng công binh ghi nhận, vật này là một khối được cuộn lại, có kết cấu là nhiều ống tre, có thiết kế dây điện kết nối với đồng hồ... nghi vấn là chất nổ tự tạo điều khiển từ xa hay hẹn giờ.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, tiếp cận một cách thận trọng, lực lượng công binh xác định đó là mìn giả.

Công binh sau đó bàn giao vật nói trên cho công an xử lý. Bước đầu lực lượng công an có tiến hành lấy mẫu vân tay trên vật, lấy lời khai của những người biết chuyện.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]UkX4XkLQjX[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-khu-dan-cu-nao-loan-vi-min-gia-a99906.html