Cá “lạ” hình rồng trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa


Thứ 4, 20/05/2015 | 15:24


(ĐSPL) – Một con cá có hình thù lạ giống rồng trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa đã được ngư dân phát hiện. Con cá này có chiều dài khoảng 3m, nặng 30kg.

(ĐSPL) – Một con cá có hình thù lạ giống rồng trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa đã được ngư dân phát hiện. Con cá này có chiều dài khoảng 3m, nặng 30kg.

Sáng ngày 19/5, ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) trong lúc ra biển đánh cá đã phát hiện xác một con cá lạ mang hình thù giống con rồng.

Con cá "lạ" hình rồng trôi dạt vào ờ biển Thanh Hóa. 

Sau khi phát hiện cá người dân địa phương đã vớt vào bờ, đồng thời trình báo chính quyền địa phương. 

Theo đó, con cá này dài khoảng 3m, nặng khoảng 30kg, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, trên mình có những đốm đen, phần đầu và mắt giống hệt đầu rồng. Ngay sau khi phát hiện, nhiều ngư dân đã vớt cá lên bờ.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã Quảng Đại cùng người dân đã làm lễ cúng tế cá. Đến 15h cùng ngày, con cá đã được chôn cất theo phong tục của người dân địa phương.

Con cá được chôn cất theo phong tục của người dân địa phương. 

Theo người dân địa phương, những con cá như vậy thường được ngư dân gọi là cá ông, cá bà.

Khi dạt vào bờ biển, nếu còn sống thì ngư dân sẽ đưa cá trở lại biển, còn nếu đã chết thì người dân sẽ làm lễ chôn cất để cá phù hộ khi ngư dân ra khơi gặp nhiều may mắn.

“Theo phong tục của địa phương thì khi phát hiện những loại cá to và lạ thì người dân chúng tôi thường làm lễ cúng tế, chôn cất cá để cầu may. Hôm nay tôi mới biết tới loài cá trên, trông cá rất giống con rồng”, chị Oanh, một người dân thôn 8, xã Quảng Đại cho biết.

PHƯƠNG NHI

Xem thêm video Cận cảnh loài ốc "lạ" khiến 3 ngư dân Việt tử vong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-la-hinh-rong-troi-dat-vao-bo-bien-thanh-hoa-a95219.html