Cá lạ nghi sủ vàng 8kg ở Nghệ An, được trả giá 900 triệu chưa bán


Thứ 7, 04/03/2017 | 02:21


Cùng sự kiện

Con cá lạ nghi sủ vàng nặng 8kg ở Nghệ An đã được thương lái trả giá 900 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa bán.

Con cá lạ nghi sủ vàng nặng 8kg ở Nghệ An đã được thương lái trả giá 900 triệu đồng, nhưng chủ nhân chưa bán.

Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, biết tin anh Đậu Văn Sử (SN 1993, trú tại khối 4, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) bắt được cá nghi sủ vàng quý hiếm, hàng trăm người hiếu kỳ đã kéo đến chiêm ngưỡng. Nhiều thương lái cũng trả giá hàng trăm triệu để mua con cá nghi sủ vàng này. Thậm chí có người trả giá 900 triệu đồng, nhưng anh Sử chưa bán.

Hiện con cá đang được anh Sử nuôi ở trên thuyền ngoài sông để đảm báo cá được sống lâu. Anh Sử cũng cho biết, đang chờ người từ ngoài Hà Nội vào thương lượng giá cả.

Trước đó vào sáng sớm ngày 3/3, trong lúc đánh cá trên sông Cấm, anh Sử đã bắt được một con cá lạ toàn thân có màu vàng óng ánh, nặng 8kg. Nghi ngờ đây là cá sủ vàng quý hiếm nên anh Sử đã nuôi dưỡng cẩn thận.

Cá lạ nghi sủ vàng 8kg ở Nghệ An, được trả giá 900 triệu chưa bán. Ảnh: VnExpress

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh học Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho biết, loài cá sủ vàng được bán với giá rất cao, giá trị có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng của cá. Sở dĩ loài cá này đắt bởi vì bóng hơi của cá có thể dùng để sản xuất chỉ khâu phẫu thuật tự hủy. Hiện Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước khác mới có thể sản xuất được loại chỉ khâu này, vì vậy Việt Nam thường xuất khẩu loài cá này sang các nước đó.

Cũng theo báo Người Đưa Tin, vào năm 1991, một con cá sủ vàng lớn đã mắc vào lưới của ngư dân Nguyễn Văn Hưng (xã Thụy Cơ, Nam Trực, Nam Định) tại khu vực bãi Bãi Hạ thuộc xã Nghĩa An, huyện Nam Trực, Nam Định. Để bắt được con cá này anh Hưng đã phải buông tay thả dây câu mặc cho con cá này kéo đi. Phải 2 tiếng sau, khi con cá thấm mệt, thì anh Hưng mới đưa được cá lên bờ. Con cá sủ vàng này nặng tới nửa tạ.

Biết tin anh Hưng bắt được cá sủ vàng quý hiếm, nhiều thương lái đã đến hỏi mua cá và trả giá rất cao. Anh Hưng đã bán con cá này cho ông chủ tiệm vàng Long Tín ở thành phố Nam Định lúc bấy giờ với giá 20 cây vàng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-la-nghi-su-vang-8kg-o-nghe-an-duoc-tra-gia-900-trieu-chua-ban-a182885.html