Cà Mau báo cáo "khẩn" Thủ tướng việc được tặng 2 xe Lexus


Thứ 6, 24/02/2017 | 01:14


“Việc này là rất rõ ràng, rất cụ thể, không vì vụ lợi cá nhân và đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định nhà nước tại nghị định 29/2014 của Chí

“Việc này là rất rõ ràng, rất cụ thể, không vì vụ lợi cá nhân và đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định nhà nước tại nghị định 29/2014 của Chính phủ”, báo cáo của tỉnh Cà Mau về việc được doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus khẳng định.

Liên quan đến việc doanh nghiệp tặng 2 xe Lexus cho tỉnh Cà Mau, chiều ngày 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải đã có báo cáo "khẩn" gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo báo Vietnamnet, báo cáo nêu rõ, trong những ngày gần đây, nhiều cơ quan báo chí liên tục đưa tin liên quan đến việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh Cà Mau, trong đó có nhiều ý kiến khác nhau. Trước đó vào ngày 23/3/2016, Công ty TNHH Xây dựng- Thương mại- Du lịch Công Lý (Cty Công Lý) gửi công văn về việc tặng xe ô tô cho tỉnh, trong đó nêu rõ: "Việc tặng xe là nhằm mục đích phục vụ công tác kiểm tra, chỉ đạo tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng, hạn hán xâm nhập mặn, phòng chống cháy rừng...".

Ngày 24/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định. 

2 xe Lexus doanh nghiệp tặng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ngày 24/3/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Căn cứ nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 của Chính phủ quy định về thẩm quyền, thủ tục xác lập quyền sở hữu của Nhà nước về tài sản và quản lý, xử lý tài sản được xác lập sở hữu; Thông tư 159/2014/TT-BTC ngày 27/10/2014 của Bộ Tài chính… và ý kiến đề xuất của Sở Tài chính, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau ký quyết định xác lập quyền sở hữu nhà nước về tài sản (tiếp nhận tài sản sung vào tài sản công của tỉnh) đối với 2 xe ô tô mà công ty Công Lý tặng. 

Sau khi tiếp nhận xe, tỉnh Cà Mau giao 2 chiếc xe này cho VP UBND tỉnh và VP Tỉnh uỷ quản lý, sử dụng.

Báo Dân Trí đưa tin, trong báo cáo, UBND tỉnh Cà Mau lý giải vào thời điểm năm 2016, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang xảy ra hạn hán gay gắt kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân, môi trường....Thời điểm này, Chính phủ không có chủ trương mua xe công, còn tỉnh Cà Mau đang thiếu rất nhiều xe sử dụng.

“Vì vậy, Công ty Công Lý đặt vấn đề nhiều lần với tỉnh và sau đó có văn bản gửi UBND tỉnh nêu rõ ràng mục đích tặng xe cho tỉnh là để phục vụ vào các công việc như đi kiểm tra chỉ đạo đê, kè, khắc phục tình trạng hạn hán kéo dài, phòng, chống lụt bão, phòng chống cháy rừng,… và không tặng riêng cho cá nhân nào", báo cáo nêu.

“Việc này là rất rõ ràng, rất cụ thể, không vì vụ lợi cá nhân và đã được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định của Nhà nước tại Nghị định số 29/2014/NĐ-CP ngày 10/4/2014 của Chính phủ”, báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau khẳng định.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-bao-cao-khan-thu-tuong-viec-duoc-tang-2-xe-lexus-a182017.html