Các trường ĐH dồn sức chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015


Thứ 3, 07/07/2015 | 01:19


(ĐSPL) - Ngay khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 kết thúc, công tác chấm thi tại các trường ĐH được tổ chức hết sức nghiêm ngặt.

(ĐSPL) - Ngay khi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 kết thúc, công tác chấm thi tại các trường ĐH được tổ chức hết sức nghiêm ngặt.

[mecloud]MeF2G0rtxt[/mecloud]

Theo tin tức từ Đài truyền hình Việt Nam, ghi nhận tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, khu vực chấm thi được canh gác nghiêm ngặt 24/24h. Công tác chấm thi tiến hành từ ngày 6/7 với gần 200 giáo viên được huy động từ các trường.

Tại khu vực chấm thi trường Đại học Thủy Lợi, năm nay, vì thi theo hình thức mới - kỳ thi chung - kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, nên số lượng bài tăng gấp đôi so với mọi năm. Vì vậy, theo GS.TS.Trịnh Minh Thụ - Trưởng Ban chấm thi cụm thi số 03, Đại học Thủy lợi, Hà Nội, để chọn lựa được các giảng viên chấm thi đảm bảo đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác tuyển chọn đã được tiến hành hơn một tháng trước.

Các trường ĐH đang khẩn trương chấm thi để kịp thời hạn Bộ GD&ĐT yêu cầu. (Ảnh minh họa).

Được biết, với trên 300 bài thi môn Văn được chấm tính đến sáng ngày 6/7, có khoảng 70\% bài đạt từ 5 - 7 điểm. Điểm cao nhất ghi nhận được là 8,25 điểm. Còn với môn Toán, tính đến sáng cùng ngày, đã có 4.000 bài được chấm, 75\% bài thi đạt từ 5 - 8 điểm.

Với đề thi môn Vật lý, do có một câu hỏi chưa đủ dữ liệu làm bài là câu 44 mã đề thi 274, câu này cũng xuất hiện trong 5 mã đề khác, nên tất cả các thí sinh đều được 0,2 điểm. Điểm tối đa môn Vật lý vẫn là 10 điểm.

Còn với các môn trắc nghiệm như Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, mọi công tác đã sẵn sàng cho buổi chấm thi.

Trao đổi trên báo Vnexpress, PGS. TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Đại học Sư phạm TP.HCM cho biết, có 450 giáo viên sẽ tham gia chấm thi 5 môn tự luận, bắt đầu từ ngày 7/7 và kết thúc vào ngày 17/7.

“Môn Ngoại ngữ năm nay có thêm phần tự luận nên trường cũng chuẩn bị giáo viên chấm. Tất cả bài thi của thí sinh đều được đưa vào kho và canh gác cẩn mật. Sau khi chấm xong, bài làm của thí sinh sẽ được lưu trữ hết khóa học đối với sinh viên trúng tuyển vào trường, lưu trữ một năm đối với sinh viên bị rớt. Nếu có khiếu nại, trường sẽ lấy bài thi ra kiểm tra”, ông Hồng nói.

Còn TS. Nguyễn Quốc Chính, Trưởng ban đào tạo đại học và sau đại học, Đại học Quốc gia TP.HCM cho hay, đến ngày 10/7 sẽ chấm xong toàn bộ bài thi trắc nghiệm. Các môn xã hội như Địa, Sử có số thí sinh dự thi ít nên áp lực không cao. Riêng môn Văn, cụm thi Đại học Quốc gia TP.HCM có đến khoảng 22.000 bài thi phải chấm trong vòng 2 tuần nên khá áp lực. Trong trường hợp cần thiết sẽ kéo dài thời gian chấm bài trong ngày, có thể tới 7h tối thay vì 5h như trước đây.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]yDkkd3BOok[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-truong-dh-don-suc-cham-thi-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-a101101.html