Cạm bẫy tín dụng đen "giăng mắc" khắp phố phường Hà Nội


Thứ 6, 24/11/2017 | 06:48


Thời điểm cuối năm nhu cầu tiêu dùng gia tăng cũng là lúc dịch vụ cho vay lãi nở rộ. Những tờ quảng cáo "alo là có tiền", "vay không thế chấp" chi chít trên cột điện.

Thời điểm cuối năm nhu cầu tiêu dùng gia tăng cũng là lúc dịch vụ cho vay lãi nở rộ. Những tờ quảng cáo "alo là có tiền", "vay không thế chấp" chi chít trên các cột điện, khu dân cư...

Không khó để bắt gặp những tờ quảng cáo cho vay tiền dán trong các làng Phú Mỹ, Phú Đô, Nhân Mỹ... nằm trong khu vực Mỹ Đình. Đây là nơi có nhiều khu trọ sinh viên, nhóm đối tượng thường gặp khó khăn về kinh tế.
Những tờ quảng cáo cho vay tiền dán đầy trên các cột điện, trạm biến áp trên phố Trương Công Giai.
Bến xe buýt cũng được "trưng dụng" để dán các tờ quảng cáo cho vay tiền.
Trên các tuyến phố lớn như phố Huế, Hàng Bài cũng tràn ngập các tờ quảng cáo.
Theo các chủ số điện thoại thoại được ghi trên các tờ quảng cáo, mức lãi suất vay rơi vào 1,000 đồng đến 1,500 đồng/ngày/1 triệu. Hoặc vay theo hình thức "bốc bát họ" với quy định 10 ăn 8, có nghĩa người vay nếu vay 10 triệu chỉ được cầm 8 triệu và phải trả họ hàng ngày trong thời gian 40 đến 50 ngày tuỳ quy định từng nơi.
"Phố cầm đồ" Đặng Dung cũng không thể thiếu những tờ quảng cáo kiểu này với thời gian trả góp có nơi lên tới 100 ngày.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-bay-tin-dung-den-giang-mac-khap-pho-phuong-ha-noi-a210585.html