Cảnh sát quăng phao cứu sống nam thanh niên nhảy cầu Cần Thơ tự tử


Thứ 3, 26/03/2019 | 09:15


Cùng sự kiện

Phát hiện nam thanh niên có biểu hiện đuối sức và sắp bị chìm, tổ công tác đã quăng phao cứu sinh kéo người bị nạn lên canô, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Phát hiện nam thanh niên có biểu hiện đuối sức và sắp bị chìm, tổ công tác đã quăng phao cứu sinh kéo người bị nạn lên canô, đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chiều 26/3, thông tin từ Phòng CSGT đường thủy, Công an TP Cần Thơ, cho biết trên đường tuần tra kiểm soát, tổ công tác đã phát hiện và kịp thời cứu sống một nam thanh niên nhảy cầu tự tử.

Theo đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, tổ công tác đang tuần tra kiểm soát phương tiện tại đoạn sông Hậu gần cầu Cần Thơ thì nhận được tin báo của công an phường Hưng Phú có người nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn.

Đưa thanh niên tự tử lên bờ - Ảnh: Người Lao Động

Trạm cảnh sát đường thủy Hưng Phú lập tức điều tổ công tác gồm: Thiếu tá Đoàn Minh Chiến, Trưởng trạm, Trung tá Phạm Văn Út Anh, Phó trưởng trạm, Đại úy Nguyễn Đăng Khoa, Phó trưởng trạm cùng 3 cán bộ công an khác và ca nô chuyên dụng đến khu vực hiện trường quanh khu vực cầu tìm kiếm.

Ngay sau đó, lực lượng phát hiện nam thanh niên ở khu vực thượng lưu cách cầu khoảng 100m có biểu hiện đuối sức và sắp bị chìm, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay lập tức, tổ công tác đã quăng phao cứu sinh kéo người bị nạn lên canô và đưa nạn nhân vào bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu.

Thông tin ban đầu, nạn nhân được xác nhận là anh Cao Thanh T. (26 tuổi; ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Lực lượng chức năng đã liên hệ với người nhà của T. đến bệnh viện.

Được biết, hiện sức khỏe của nạn nhân đã tạm ổn.

Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã thuyết phục thành công một nam thanh niên có ý định đến cầu Cần Thơ để tự tử.

Theo đó, khoảng 10h sáng 20/3, Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng) nhận tin báo, có người muốn nhảy cầu Cần Thơ xuống sông Hậu tự tử.

C.V.Đ (21 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) đã trèo qua lan can cầu, ngồi lên thành bê tông với ý định nhảy xuống sông.

Lúc này, 2 cán bộ Công an phường Hưng Phú là Thượng úy Dương Xuân Ly và Thiếu úy Đặng Đình Tuấn báo cho lực lượng cứu hộ đường thủy, huy động canô ứng trực bên dưới. Mặt khác, hai cán bộ Công an vận động, tìm hiểu nguyên nhân và thuyết phục thành công nam thanh niên này từ bỏ ý định tự vẫn. Gần 2 giờ thuyết phục, nam thanh niên đã bỏ ý định tự vẫn.

Đ. cho biết từng làm quản lý quán karaoke ở Bình Dương và thương yêu một cô gái. Tuy nhiên, gia đình cô gái nói do “phong tục” nên hai người không đến được với nhau. Từ đó, Đ. buồn phiền, uống thuốc sâu tự tử nhưng được gia đình phát hiện, cứu sống.

Mới đây, Đ. đến tìm gặp bạn gái rồi buồn bã lên cầu Cần Thơ, trèo qua lan can để tự tử thì được 2 cán bộ Công an phường thuyết phục thành công.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-quang-phao-cuu-song-nam-thanh-nien-nhay-cau-can-tho-tu-tu-a268236.html