+Aa-
    Zalo

Cậu bé tự đạp xe mất phanh đi hơn 100km trong đêm tối để thăm em trai bị ốm

ĐS&PL Câu chuyện cậu bé 13 tuổi ở Sơn La đã liều lĩnh đạp xe hơn 100km xuống Hà Nội thăm em trai bị ốm hiện đang gây sốt trên mạng xã hội.

Quãng đường cậu bé Chiến đi trên chiếc xe đạp cũ để về Hà Nội thăm em, dài khoảng 103km theo ước tính của mọi người. Quãng này đi bằng ôtô mất khoảng 2 giờ 30 phút. Nếu tạm tính tốc độ đạp xe trung bình tối thiểu của sức thiếu niên trên đường bằng phẳng là 13km/giờ thì em đã đạp xe liên tục trong 8 giờ.

Mới đây, thông tin cậu bé Vì Quyết Chiến ở xã Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La đã “cả gan” một mình đạp xe hơn 100km xuống Hà Nội để thăm em ốm nằm viện làm nhiều người đọc phải “nổi da gà” bởi những nguy hiểm mà em có thể sẽ gặp phải.

Chia sẻ trên tờ Tuổi Trẻ, anh Vi Văn Nam, bố của Chiến cho biết, trưa 25/3, khi Chiến đi học về, nghe ông nói em của Chiến (khoảng 2 tháng tuổi, sinh non, nhẹ cân) vừa được đưa về Hà Nội điều trị tại khoa gan mật Bệnh viện Nhi trung ương, Chiến đã lấy chiếc xe đạp vẫn dùng đi học hằng ngày đạp xe đi Hà Nội thăm em.

Không hề biết đường đi Hà Nội, không biết Hà Nội cách bao xa, Chiến cứ đạp xe theo đường quốc lộ, vừa đi vừa hỏi.

Chiếc xe đạp bị mất phanh, mỗi khi xuống dốc Chiến phải dùng dép làm má phanh, đến địa phận thành phố Hòa Bình, Hòa Bình tối 25/3, cậu bé mệt quá lăn ra ngất xỉu.

Rất may mắn cho Chiến và gia đình khi gặp được nhà xe tốt bụng đã cho em ăn và còn đưa về gặp bố mẹ ở Hà Nội. Sau chiều hôm đó (26/3), Chiến đã được bố đưa về quê nhà ở Vân Hồ, Sơn La để tiếp tục đi học.

Chân dung cậu bé 13 tuổi đã đạp xe hơn 100km đi Hà Nội thăm em. Ảnh: Infonet.

Thông tin trên tờ Infonet cho biết, vị tài xế tốt bụng trên cho biết, lúc đầu mọi người định đưa đến tận viện nhưng bố cháu nói sẽ ra bến xe Mỹ Đình đón con luôn. Khi ra đến nơi, nhà xe có yêu cầu bố cháu trình chứng minh nhân dân mới cho đón cháu.

“Chúng tôi sợ nhỡ cháu vào tay người xấu thì nguy hiểm, hơn nữa khi đón cháu ở chỗ Hòa Bình, chúng tôi cũng phải cẩn thận quay clip để làm bằng chứng nếu không lại có sự hiểu lầm là bắt cóc trẻ em thì rắc rối lắm”, tài xế này bộc bạch.

“Điều tôi choáng nhất là thằng bé đạp xe từ 12h chưa đến 7h tối vượt qua hơn 100km từ nhà đến điểm mà chúng tôi nhìn thấy cháu. Trong quãng thời gian ấy, với chiếc xe đạp không phanh, chiếc phanh duy nhất là đôi dép”, anh tài xế nói.

Tài xế này còn cho biết: “Anh lái xe 7, 8 năm cung đường này rồi, anh thấy đèo dốc rất nguy hiểm, không tin nổi một đứa trẻ 13 tuổi, nặng 20 kg đi xe đạp không phanh leo dốc, đổ đèo. Nguy hiểm nhất là qua mấy dốc như dốc Tám Mút hay đèo Thung Khe, dốc Quy Hầu, đến lái xe như chúng tôi còn ngại cung đường này. Vậy nên không thể tin nổi làm cách nào mà cháu bé đã vượt qua”.

Thu Hằng (T/h)

Link bài gốcLấy link
    Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.