Cháy cửa hàng giày dép, 2 mẹ con tử vong tại chỗ


Thứ 4, 15/02/2017 | 10:04


Khoảng 1h ngày 15/2, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ở Chợ Đêm, thị xã Đồng Xoài, khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Khoảng 1h ngày 15/2, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ở Chợ Đêm, thị xã Đồng Xoài, khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ.

Theo thông tin đăng tải trên TTXVN, ngọn lửa bất ngờ bùng lên, thiêu trụi hoàn toàn cửa hàng giày dép Thủy Trinh, tại Chợ Đêm, khu phố Phú Thanh ( phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), khiến 2 mẹ con chủ cửa hàng tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an tỉnh Bình Phước đã huy động 5 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sỹ có mặt tại hiện trường, phong tỏa các khu vực xung quanh để tránh cho ngọn lửa lan sang các cửa hàng lân cận.

Tin trong nước - Cháy cửa hàng giày dép, 2 mẹ con tử vong tại chỗ

Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt vụ hỏa hoạn. (Ảnh: TTXVN)

Theo lời kể của nhân chứng, vào thời điểm trên, người dân bất ngờ nghe tiếng kêu cứu thất thanh, kèm theo đó là tiếng đập cửa phát ra từ cửa hàng giày dép Thủy Trinh, do chị Nguyễn Thị Thủy làm chủ.

Báo Công an TP. Hồ Chí Minh cũng đưa tin, ngay sau đó, người dân chạy lại thì phát hiện ngọn lửa đã bao trùm gần như toàn bộ khu vực cửa hàng này. Lập tức, nhiều người cùng nhau dùng cây sắt cạy cửa cuốn phía trước để cứu những người bên trong.

Khi đám cháy xảy ra, trong ngôi nhà có 4 người đang ngủ. Sau khoảng 5 phút cạy cửa, người dân và một số nhân viên cửa hàng cứu thoát được anh Tâm (chồng chị Thủy) và con gái Kiều Trinh. Riêng chị Thủy và bé Thế Long (6 tuổi, con trai chị Thủy) bị kẹt sâu phía sau cửa hàng nên mọi người không thể cứu ra ngoài được.

Do vụ hỏa hoạn quá lớn, nơi xảy ra cháy lại là cửa hàng giày dép, có nhiều vật dụng bắt lửa, dễ cháy nên khi các chiến sỹ cảnh sát PCCC đập phá tường, tiếp cận được phía bên hông phòng ngủ thì hai mẹ con chị Thủy đã tử vong trước đó.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy rất có thể là do chập điện. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn cửa hàng giày dép Thủy Trinh, ước thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Điều 4. Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy (Luật phòng cháy và chữa cháy năm 2001)

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cua-hang-giay-dep-2-me-con-tu-vong-tai-cho-a181010.html