Hỏa hoạn lớn ở Cần Thơ: Công ty than chữa cháy kém, cứu hỏa kêu...thiếu nước


Thứ 7, 25/03/2017 | 05:48


Cùng sự kiện

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ hỏa hoạn kéo dài 24 tiếng ở Cần Thơ, lãnh đạo Công ty Kwong Lung Meko, cho rằng cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ hỏa hoạn kéo dài 24 tiếng ở Cần Thơ, lãnh đạo Công ty Kwong Lung Meko, cho rằng cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.[mecloud]MCB8hrwjjh[/mecloud]

Vào khoảng 9h ngày 23/3, tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung Meko ở khu vực cầu 4, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lan sang các tầng khác của công ty. Đến chiều cùng ngày đám cháy được khống chế. Tuy nhiên đến 20h cùng ngày, đám cháy lại bùng phát trở lại.

Đến khoảng 11h30 ngày 24/3, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, trước nguy cơ tiềm ẩn cháy trở lại, lực lượng cứu hỏa vẫn túc trực để dập lửa tàn. Vụ hỏa hoạn khiến nhà xưởng rộng hơn 1.000 m2 có nguy cơ đổ sập. Ước tính thiệt hại ban đầu về nguyên liệu khoảng 6 triệu USD, ảnh hưởng đến cuộc sống của 1.200 công nhân.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Lê Thành Dũng, Phó Giám đốc Công ty Kwong Lung Meko cho rằng, cảnh sát PCCC chữa cháy không hiệu quả.

Theo ông Dũng, ban đầu cháy tại xưởng may mềm, cháy nhỏ nhưng chữa cháy chậm dẫn đến cháy lớn hết xưởng. Công ty chấp nhận chữa không được thì thôi, nhưng làm sao không cho cháy lan sang xưởng lông vũ. Tuy nhiên, đến 20h ngày 23/3, xưởng lông vũ ở tầng 5 bắt lửa.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

“Tôi báo cho lực lượng chữa cháy của cảnh sát PCCC có sẵn yêu cầu điều xe thang ra phía sau tiếp cận gần hơn để chữa cháy nhưng họ chỉ cho xe vòi rồng từ dưới xịt lên tầng 5. Trong vòng 6 tiếng, xưởng lông vũ cháy từ tầng 1 tới tầng 5”, báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Dũng bức xúc.

Ông Dũng cũng cho hay công ty nhiều lần xảy ra cháy tại xưởng lông vũ nhưng đều được đội chữa cháy tại chỗ dập tắt. Tuy nhiên, lần này có lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tại hiện trường nhưng vẫn không ngăn được cháy lan.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân chữa cháy kéo dài do các nguyên nhân sau:

Thứ nhất, do vật liệu cháy là nệm mút, vải sợi, lông vũ khi cháy tỏa ra rất nhiều khói, lực lượng chữa cháy khó tiếp cận.

Thứ hai, cấu trúc nhà xưởng được che bằng mái kín, khói tỏa ra không thoát đi được càng khó tiếp cận hơn.

Thứ ba, nhà xưởng chia ra nhiều phòng, mỗi phòng lại khóa cửa nên phải đập từng phòng tìm kiếm công nhân hướng dẫn thoát hiểm và chữa cháy.

Thứ tư, thiếu nước để chữa cháy. “Thiếu nước ảnh hưởng rất lớn cho hiệu quả chữa cháy, vật liệu cháy ngún ngưng phun nước là lửa cháy lại, phải chữa cháy lại từ đầu”, đại tá Đình nhận định.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, vào tối ngày 23/3, khi đám cháy bùng phát trở lại, ông Chen Lai Skuang, 65 tuổi, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung – Meko  đã ngất xỉu tại hiện trường. Ngay sau đó ông Lai Skuang được đưa đến BV Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu với biểu hiện kích động mạnh. Sau đó, ông Skuang được chuyển sang Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long điều trị.

Cũng theo báo Dân Trí, ông Trương Quang Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo: "Hai đơn vị Sở Công thương và Cục thuế cần tập trung hỗ trợ công ty về các đơn hàng và thuế. Bên cạnh đó, các cơ quan rà soát lại những công nhân đang còn nhiều khó khăn, chưa có nơi ở tạm để hỗ trợ, sớm ổn định tinh thần cho anh chị em công nhân".

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-lon-o-can-tho-cong-ty-than-chua-chay-kem-cuu-hoa-keuthieu-nuoc-a185324.html