Cháy nhà lúc rạng sáng, bé trai 10 tuổi tử vong


Thứ 5, 08/12/2016 | 08:34


(ĐSPL) - Lúc vụ cháy xảy ra trong nhà có 5 người, 3 người kịp thời trèo qua nhà hàng xóm thoát thân. Riêng bé trai 10 tuổi bị bỏng nặng, tử vong sau đó.

(ĐSPL) - Lúc vụ cháy xảy ra trong nhà có 5 người, 3 người kịp thời trèo qua nhà hàng xóm thoát thân. Riêng anh Sang cùng con trai 10 tuổi bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu nhưng người con đã tử vong sau đó.

Báo Dân trí thông tin, rạng sáng 8/12, tại số nhà 675L1 Đoàn Văn Bơ (phường 18, quận 4, TPHCM) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến anh Lê Hồng Sang (42 tuổi) và bé Lê Hoàng Minh (10 tuổi, con anh Sang) bị bỏng và ngạt khói được người dân đưa ra ngoài, chuyển vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên bé Minh đã tử vong sau đó.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập tắt vụ cháy. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên VOV.VN, thời điểm vụ cháy xảy ra bên trong căn nhà có 5 người đang ngủ, 3 người may mắn kịp thoát khỏi đám. Tuy nhiên anh Sang và con trai bị mắc kẹt ở trên tầng lầu.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã có mặt giải cứu được anh Sang đưa ra ngoài. Riêng cháu Minh bị tử vong. Anh Sang sau đó được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Đến 2h sáng cùng ngày, đám cháy được khống chế, không lây lan ra khu vực xung quanh. Tại hiện trường, toàn bộ gác lửng bị thiêu rụi, nhiều tài sản khác trong nhà cũng bị đám cháy làm hư hỏng nặng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cảnh sát điều tra.

Điều 17. Phòng cháy đối với nhà ở và khu dân cư (Luật phòng cháy và chữa cháy sửa đổi năm 2013)

1. Nhà ở phải bố trí hệ thống điện, bếp đun nấu, nơi thờ cúng bảo đảm an toàn; các chất dễ cháy, nổ phải để xa nguồn lửa, nguồn nhiệt; chuẩn bị các điều kiện, phương tiện để sẵn sàng chữa cháy.

2. Thôn, ấp, bản, tổ dân phố phải có các quy định, nội quy về phòng cháy và chữa cháy, về sử dụng điện, sử dụng lửa và các chất dễ cháy, nổ; có giải pháp ngăn cháy; có phương án, lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy; có đường giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-luc-rang-sang-be-trai-10-tuoi-tu-vong-a173297.html