Cháy nhà ở Hà Nội: Ám ảnh lời kêu cứu yếu ớt, tuyệt vọng của 2 bé gái


Thứ 2, 25/09/2017 | 10:02


Cùng sự kiện

Sau khi được cứu ra khỏi đám cháy, người bố vội vàng lấy điện thoại gọi cho 2 con gái đang mắc kẹt, nhưng chỉ kịp nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, tuyệt vọng: "Bố ơi, con ngạt

Sau khi được cứu ra khỏi đám cháy, người bố vội vàng lấy điện thoại gọi cho 2 con gái đang mắc kẹt, nhưng chỉ kịp nghe thấy tiếng kêu yếu ớt, tuyệt vọng: "Bố ơi, con ngạt khói, không thở được".

Rạng sáng 25/9, ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội do ông Trần Văn Nam (SN 1969) làm chủ bùng cháy. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, có 7 người trong nhà. Tuy nhiên, 2 cô con gái của ông Nam không kịp thoát ra ngoài, bị ngạt khói và tử vong. 

Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị T. (17 tuổi) và Nguyễn Thị N. (12 tuổi).

Theo báo Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Đông (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy) kể lại, khi anh đang ngủ trong nhà thì nghe thấy 3 tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, bà Thư bán hàng đêm sáng đập cửa và nói nhà ông Nam đối diện đang cháy. Ngay lập tức, vợ chồng anh Đông vội vàng chạy ra thì thấy khói đang bốc lên bao trọn ngôi nhà.

Ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress

Anh Đông cho hay, lúc đó cũng có vài người nữa đang tìm cách tiếp cận ngôi nhà. Không thể tiếp cận từ mặt trước nên anh phải vòng ra trụ sở đội CSGT số 10 ngay cạnh đó để tiếp cận phía sau ngôi nhà. Tầng 1 cháy dữ dội, tầng 2 khói bốc nghi ngút, anh cùng 3 người tìm cách phá cửa trèo lên tầng 3. Vào được bên trong thì anh thấy ông Nam cùng vợ đang bị ngạt khói, từ trong phòng bò ra. Nhóm giải cứu lần lượt đưa vợ chồng ông Nam cùng mẹ ông xuống, riêng anh Đông vừa cõng bé trai vừa bế một bé khác trèo khỏi căn nhà.

Xuống đến nơi do quá mệt và ngạt khói, anh Đông nằm vật ra đường, trong lúc đó ông Nam (chủ ngôi nhà) được giải cứu cũng gọi điện thoại lên cho 2 con gái vẫn đang mắc kẹt bên trong.

Theo anh Đông, ngay sau khi được cứu ông Nam đã gọi điện thoại ngay cho 2 con gái bị mắt kẹt trên tầng 4. Nhưng lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại : “Bố ơi, khói lắm, con không thở được”. 

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Nguyễn Hà Phương - một trong những người tham gia cứu hộ cho biết, nhà anh là hàng xóm cạnh nhà ông Nam. Khi xảy ra hoả hoạn, lúc đó khoảng hơn 1h đêm. Tôi nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra, biết rằng nhà bên cạnh xảy ra chuyện, tôi liền chạy ra thì thấy đám cháy đã bùng lên.

Anh Nguyễn Hà Phương bàng hoàng sau vụ cháy nhà hàng xóm. Ảnh: Dân Trí

Kiểm tra cửa trước thì thấy không thể vào được vì lửa cháy to, tôi cùng mọi người chạy ra phía sau cố gắng phá cửa lối sau, tạo đường thoát hiểm. Vì trời tối, lại vào ban đêm nên việc cứu hộ rất khó khăn".

Trung tá Trần Văn Hùng (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 9, Công an TP Hà Nội) cho biết: “Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, chủ nhà còn kinh doanh, sửa chữa xe máy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử hàng chục xe chữa cháy gồm xe thang, xe chữa cháy vòi vươn đến phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ. Cùng lúc đó lực lượng Công an huyện Chương Mỹ và người dân cũng có mặt hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ”.

Khi lực lượng PCCC đến nơi thì lửa đã bao trùm lên đến tầng 3 ngôi nhà. Lực lượng PCCC đã rất vất vả vì khó tiếp cận vào các hướng ngôi nhà. Đằng sau nhà còn thiết kế rất kiên cố, chủ nhà còn sử dụng lưới chống muỗi để bịt các chỗ trống nên các nạn nhân rất khó thoát.

Ngôi nhà bị cháy rộng khoảng 70m2, toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà dùng chứa đựng lốp ô tô và các loại hóa chất dễ cháy. Đám cháy xảy ra vào nửa đêm, cháy được khoảng 30 phút và xuất hiện vài tiếng nổ thì các hộ liền kề mới phát hiện báo cho cơ quan chức năng.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nha-o-ha-noi-am-anh-loi-keu-cuu-yeu-ot-tuyet-vong-cua-2-be-gai-a203062.html