Chính thức giảm 20% giá vé qua trạm BOT Biên Hòa


Chủ nhật, 08/10/2017 | 00:39


Từ ngày 1/11, Bộ GTVT chính thức giảm 20% giá vé tại BOT Biên Hòa. Gần 400 phương tiện của hộ dân xung quanh trạm thu phí sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Từ ngày 1/11, Bộ GTVT chính thức giảm 20% giá vé tại BOT Biên Hòa.  Gần 400 phương tiện của hộ dân xung quanh trạm thu phí sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc BOT Biên Hoà phải tạm dừng hoạt động vì bị tài xế dùng tiền lẻ phản đối, thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 7/10, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Sau khi xem xét đề nghị của Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm phí qua trạm 20%. Việc giảm phí dự kiến sẽ được áp dụng ngay từ 1/11 tới.

BOT Biên Hòa sẽ chính thức giảm phí từ 1/11 tới - Ảnh: báo Thanh niên

Theo báo Tuổi trẻ, về việc giảm giá đối với các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Namkhẩn trương làm việc với địa phương, nhà đầu tư và các cơ quan liên quan đề xuất phương án xử lý và báo cáo bộ trước ngày 15/10.

Trước đó, UBND huyện Trảng Bom đã có báo cáo danh sách phương tiện của người dân sinh sống gần trạm BOT Biên Hòa. 

Cụ thể, có tổng cộng 317 chủ phương tiện với 398 ôtô của người dân 4 xã gần trạm thu phí khi qua trạm sẽ được miễn phí 100%. Bốn xã dự kiến được giảm giá gồm: Trung Hòa có 177 ôtô, Tây Hòa có 146 ôtô, Đông Hòa có 51 ôtô và xã Hưng Thịnh có 24 ôtô.

Trong một diễn biến có liên quan, báo Vietnamnet đưa tin, ngày 7/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hòa đã nhận được giấy mời lên làm việc từ Công an huyện Trảng Bom. 

Lãnh đạo công an huyện xác nhận thông tin này và cho biết thêm, nội dung cuộc làm việc liên quan tới quốc lộ 1 bị ách tắc nghiêm trọng vào ngày 5/10, mà nguyên nhân xuất phát từ việc trả tiền lẻ của giới tài xế.

Theo ghi nhận, một số tài xế đã không đến làm việc vì lý do cá nhân và bận công việc. Số khác vẫn đến trụ sở công an làm việc theo giấy mời.

VI AN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-thuc-giam-20-gia-ve-qua-tram-bot-bien-hoa-a204468.html