Chủ tịch TP Hà Nội: "Vụ hút bùn ở Hồ Tây, tôi không hàm ý nói về tiêu cực"


Thứ 5, 08/12/2016 | 03:36


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, kết quả khảo sát thời gian qua cho thấy, việc nạo vét chưa đáp ứng được yêu cầu để làm sạch được toàn bộ Hồ Tây.

(ĐSPL) - Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, kết quả khảo sát thời gian qua cho thấy, việc nạo vét chưa đáp ứng được yêu cầu để làm sạch được toàn bộ Hồ Tây.

Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 7/12, tại phiên chất vấn của kỳ họp thứ 3, HĐND Hà Nội khóa XV (nhiệm kỳ 2016-2020), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, chiều 6/12 ông đã nhận được văn bản do Chủ tịch quận Tây Hồ báo cáo về việc này.

Theo báo cáo, 4 gói dự án thực hiện từ 2011 đến nay trị giá 128 tỷ đồng, đã thực hiện quyết toán hơn 80 tỷ đồng. Hiện, quận Tây Hồ đã thực hiện 3 dự án, còn dự án phía đường Thanh Niên sau khi xảy ra sự cố, UBND TP đã yêu cầu tạm dừng để đánh giá lại.

Ông Chung cũng cho biết thêm, con số báo cáo đã nạo vét hơn 400.000 khối bùn và được đem đổ ở huyện Đông Anh và Thanh Trì. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát thời gian qua, việc nạo vét chưa đáp ứng được yêu cầu để làm sạch được toàn bộ Hồ Tây.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại phiên chất vấn HĐND chiều 7/12. Ảnh: Thắng Quang.

Cũng chia sẻ về việc nạo vét bùn ở hồ Tây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói: “Cá nhân tôi khi nêu về vấn đề này không có hàm ý nói về tiêu cực. Chỉ nêu xung quanh vấn đề hiệu quả mà khối lượng chưa đáp ứng được nhu cầu thực tiễn”, báo Dân trí thông tin.

Trước đó, theo thông tin trên Vietnamnet, tại phiên thảo luận về kinh tế - xã hội ngày 5/12, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, theo con số khảo sát của 3 công ty độc lập, nếu muốn làm sạch Hồ Tây thì phải nạo vét khoảng 1,2 triệu khối bùn, có những khu vực hiện nay nước còn độ sâu 0,5m và bùn sâu 1,7m.

Ông cho biết, nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ 170 -180 tỷ đồng. Trong đó, gói liên quan đến nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỷ đồng hiện nay chưa làm.

Trong khi đó, trả lời báo chí bên hành lang kỳ họp, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng khẳng định không có chuyện chi trăm tỷ mà lại không nạo vét không bùn nào ở hồ Tây.

Theo thông tin trên báo Dân việt, trước đó, Bí thư Quận ủy Tây Hồ đã thay mặt cử tri quận Tây Hồ kiến nghị dự án xây dựng 18km xung quanh hồ hiện đã được thực hiện xong. Riêng dự án nạo vét khu vực đường Thanh Niên, sau khi xảy ra sự cố, thành phố đã yêu cầu tạm dừng dự án để nghiên cứu đánh giá lại.

Tuy nhiên tháng 7 vừa qua, ông Thắng có ý kiến và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã đồng ý để tiếp tục chỉ đạo quận thực hiện gói thầu này.

Trong phần trả lời sau đó, ông Chung cho biết không bố trí vốn để Ban QLDA Tây Hồ thực hiện mà giao Sở Xây dựng tiến hành khởi động lại dự án tổng thể Hồ Tây.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-ha-noi-vu-hut-bun-o-ho-tay-toi-khong-ham-y-noi-ve-tieu-cuc-a173237.html