Chủ tịch Hội Nông dân "mất tích" cùng khoản nợ hàng tỷ đồng


Thứ 3, 21/11/2017 | 03:32


Cùng sự kiện

Khi Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn chưa có ý kiến trả lời về đơn xin nghỉ phép của ông Bốn, thì ông này đã tự ý rời nhiệm sở, khóa số điện thoại.

Khi Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn chưa có ý kiến trả lời về đơn xin nghỉ phép của ông Bốn, thì ông này đã tự ý rời nhiệm sở, khóa số điện thoại.

Vào cuối tháng 6/2017, ông Hoàng Văn Bốn- Chủ tịch Hội nông dân huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) gửi đơn lên Thường trực Huyện ủy huyện Triệu Sơn xin nghỉ phép để đi chữa bệnh. Trong khi Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn chưa có ý kiến trả lời thì ông Bốn đã tự ý rời nhiệm sở, khóa số liên lạc. Từ đó đến nay, ông Bốn chưa một lần quay về cơ quan và cắt đứt liên lạc với mọi người.

Trước sự việc, Huyện ủy Huyện Triệu Sơn đã tạm thời đình chỉ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân với ông Bốn.

Được biết, thời điểm vắng mặt, ông Bốn có liên quan đến khoản nợ hàng tỷ đồng.

Phòng làm việc của ông Bốn đóng cửa nhiều tháng. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, ông Bốn đã vay của Quỹ Tín dụng xã Minh Dân, huyện Triệu Sơn 90 triệu đồng, song đến kỳ trả nợ, ông Bốn chưa hoàn trả cho đơn vị này. Một số cá nhân ở địa phương còn trình bày về việc cho ông Bốn vay khoản tiền hàng trăm triệu đồng nhưng không đòi được.

Đặc biệt, với tư cách Chủ tịch Hội Nông dân huyện Triệu Sơn, nhiều năm qua, ông Bốn còn ký hợp đồng mua phân trả chậm với Công Ty Tiến Nông để cung ứng cho nông dân các xã và trực tiếp thu tiền nhưng không trả cho doanh nghiệp. Số tiền Hội Nông dân huyện Triệu Sơn nợ công ty Tiến Nông khoảng 2,4 tỷ đồng. Trong đó, Cty Tiến Nông chi khoảng hơn 300 triệu đồng tiền hoa hồng. Ông Bốn xác định còn nợ của Cty Tiến Nông khoảng 2,1 tỷ đồng. Ngoài một số ít nợ còn lại trong dân, ông Bốn phải chịu trách nhiệm về khoản nợ gần 2 tỷ đồng của Cty Tiến Nông.

Trong biên bản ký giữa ông Bốn và Công ty Tiến Nông trước đó, đến ngày 30/6/2017 sẽ trả 1 tỷ đồng, phần còn lại, hàng tháng sẽ trả dần. Tuy nhiên, chưa thực hiện lời hứa thì ông Bốn đã "mất tích".

Trao đổi với báo chí, Lê Kim Chất - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Triệu Sơn cho biết, khi Thường trực Huyện ủy chưa có ý kiến mà ông Bốn đã tự ý bỏ đi khỏi nơi công tác với khoảng thời gian dài, cắt đứt liên lạc với tổ chức cho thấy ông Bốn không nghiêm túc chấp hành kỷ luật của Đảng, vi phạm lề lối làm việc, vi phạm kỷ luật lao động.

Tại kỳ họp sắp tới, Thường vụ Huyện ủy huyện Triệu Sơn sẽ đưa ra hình thức kỷ luật về mặt Đảng bởi lý do ông Bốn bỏ sinh hoạt quá thời gian quy định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hoi-nong-dan-mat-tich-cung-khoan-no-hang-ty-dong-a210163.html