Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Đừng bàn chuyện ai đi, ai ở


Thứ 7, 23/09/2017 | 04:24


Cùng sự kiện

"Bây giờ phải xốc lại tinh thần, không bàn tán chuyện lãnh đạo ai đi, ai ở nữa mà tập trung làm tốt công việc của mình, để guồng máy của thành phố trơn tru trở lại"

"Bây giờ phải xốc lại tinh thần, không bàn tán chuyện lãnh đạo ai đi, ai ở nữa mà tập trung làm tốt công việc của mình, để guồng máy của thành phố trơn tru trở lại", Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nói.

Sáng 23/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp bàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của thành phố. 

Báo VnExpress đưa tin, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, đây là cuộc làm việc thường kỳ của UBND thành phố, tuy nhiên thời gian qua “có nhiều chuyện” nên đã mở rộng thành phần tham gia là lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã.

Chủ tịch TP Đà Nẵng đã điểm lại các diễn biến gần đây liên quan đến Đà Nẵng, như kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Bí thư, Chủ tịch; Thanh tra toàn diện các dự án tại Sơn Trà; điều tra nhiều dự án, nhà đất công sản trên địa bàn. Ông Thơ cho rằng, những điều này đã làm công chức Đà Nẵng bị sao nhãng, phân tâm trong công việc.

Theo báo Dân Việt, tại cuộc họp, Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu cán bộ công chức TP Đà Nẵng từ nay đến cuối năm phải tăng cường kỷ cương kỷ luật để hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra.

“Mọi người không nên sa đà vào những việc không phải của mình. Thời gian qua có một bộ phận thường xuyên bàn tán, trò chuyện những chuyện không phải của mình, trong khi công việc bị bê trễ thì không được. Hơn nữa, hiện nay nhiều cán bộ công chức đang có tâm lý sao nhãng, dao động”, ông Thơ nói.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ: Đừng bàn chuyện ai đi, ai ở. Ảnh: Báo VnExpress

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho rằng, thành phố đang trên đà phát triển, những câu chuyện thời gian gần đây không thể cán bước thành phố tiến lên. Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định, các công tác thanh, kiểm tra của Trung ương đối với Đà Nẵng thời gian qua là đúng quy trình. Kết quả của những việc thanh, kiểm tra này sẽ do các cơ quan Trung ương kết luận. Ông Huỳnh Đức Thơ còn cho rằng, về trách nhiệm cá nhân của ông trong việc quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn gồm rất nhiều vấn đề không chỉ có vấn đề Sơn Trà, Mường Thanh…

Theo báo Giao Thông, để tập trung cho APEC, Chủ tịch TP Đà Nẵng đã trực tiếp "cầm tay chỉ việc" nhiều vấn đề cho các quận huyện, phường xã vì "các cấp đang mất tập trung bởi những chuyện đang xảy ra".

"Các quận, huyện vừa rồi ra quân dọn vỉa hè rất quyết liệt nhưng giờ không thấy nữa, bây giờ tập trung làm lại từ nay đến APEC, lấy đà giữ vẻ sạch đẹp cho hè phố Đà Nẵng về lâu dài...", ông Thơ nêu cụ thể.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch TP Đà Nẵng cho hay, câu chuyện của Đà Nẵng khiến người dân rất buồn và chúng ta phải thấy xấu hổ. Nhưng không vì vậy mà ì ạch trong công việc.

" Bây giờ phải xốc lại tinh thần, không bàn tán chuyện lãnh đạo ai đi, ai ở nữa mà tập trung làm tốt công việc của mình, để guồng máy của thành phố trơn tru trở lại", ông Thơ nói.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-da-nang-huynh-duc-tho-dung-ban-chuyen-ai-di-ai-o-a202859.html