Công an đã thu giữ hàng chục bộ thu phát dùng để gian lận thi cử


Thứ 7, 17/06/2017 | 14:30


Cùng sự kiện

Mặc dù kỳ thi THPT Quốc gia chưa diễn ra nhưng cơ quan chức năng đã thu giữ được hàng chục bộ thu phát phục vụ cho hành vi gian lận thi cử.

Mặc dù kỳ thi THPT Quốc gia chưa diễn ra nhưng cơ quan chức năng đã thu giữ được hàng chục bộ thu phát phục vụ cho hành vi gian lận thi cử.

Tin tức báo Tiền phong, hôm qua (16/6), Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia TP Hà Nội đã họp, rà soát tổng thể công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay, Hà Nội có 72.939 hồ sơ đăng ký dự thi. Toàn Thành phố có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi.

Các thiết bị dùng dể gian lận thi cử được cơ quan công an thu giữ.

Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia coi thi là 7.081 người. Trong đó, 3.542 cán bộ, giảng viên trường đại học; 3.476 cán bộ, giáo viên trường phổ thông. 1.120 nhân viên, an ninh, trật tự viên cũng đã được huy động phục vụ tại các điểm thi.

Trong khi đó, năm nay, cụm thi Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 71.400 thí sinh đăng ký (trong đó, có gần 6.000 thí sinh tự do) dự thi tại 114 điểm thi, trải đều tại các quận, huyện trên địa bàn.

Riêng thí sinh tự do có 7 loại phòng thi tùy bài thi thí sinh đăng ký. Để phục vụ cho kỳ thi này, Thành phố đã huy động hơn 12.000 người, trong đó có khoảng 10.000 cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra thi.

Báo Thanh niên thông tin, trong những ngày vừa qua, lực lượng phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP.Hà Nội đã thu giữ được hàng chục bộ thu phát phục vụ cho hành vi gian lận thi cử. Công an TP cũng đã có kế hoạch triển khai đến công an các quận, huyện, thị xã về việc bảo đảm các điều kiện an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-da-thu-giu-hang-chuc-bo-thu-phat-dung-de-gian-lan-thi-cu-a193614.html