Cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc: Hé lộ tiền đặt cọc "thế thân"


Thứ 7, 21/10/2017 | 02:11


Cùng sự kiện

Để có "tấm vé" lấy chồng Hàn Quốc, cô dâu phải nộp cho người môi giới 15 triệu đồng, trong đó 5 triệu tiền lo giấy tờ, 10 triệu tiền "thế thân" không để cô dâu bỏ trốn.

Để có "tấm vé" lấy chồng Hàn Quốc, cô dâu phải nộp cho người môi giới 15 triệu đồng, trong đó 5 triệu tiền lo giấy tờ, 10 triệu tiền "thế thân" không để cô dâu bỏ trốn.'

Bỏ chồng trốn ra ngoài

Loanh quanh xem mặt một hồi, sau khi các dâu, rể ra về hết, chỉ còn lại loáng thoáng mấy madam và người của công ty môi giới đang bàn chuyện với nhau. Tôi không vội về, nán lại một chút ngồi tâm sự cùng madam Th..

Theo madam Th., có nhiều cô gái sau khi theo chồng sang Hàn Quốc liền bỏ chồng và trốn ra ngoài. Vì vậy, mỗi cô dâu khi trúng tuyển cần phải nộp cho các madam 15 triệu đồng. Trong đó 5 triệu sẽ dùng để làm các giấy tờ, thủ tục cho cô dâu và phí môi giới. 10 triệu còn lại là số tiền đặt cọc cho môi giới, coi như là phí "thế thân" giữ chân cô dâu. Sau 6 tháng sang Hàn Quốc, nếu cô dâu thuận lợi ở nhà chồng  sẽ được nhận lại 10 triệu đó. Madam Th. tâm sự: “Có đặt cọc mới có uy tín. Không có đặt cọc, hôn nhân hỏng, dâu bỏ rể bỏ thì chẳng có gì cam kết, bồi thường”.

Rồi madam Th. kể cho tôi nghe trường hợp của một cô gái tên H. đã bỏ người chồng Hàn Quốc của mình sau 1 tháng 4 ngày kể từ khi đặt chân sang làm dâu xứ người. H. là dâu của madam L., còn bản thân madam Th. là người dẫn mối của chú rể. Sau khi xem mặt hàng chục cô gái, chú rể đã lựa chọn H.. Đến gần ngày đóng visa, mọi người (trừ chú rể) mới ngã ngửa khi biết thông tin H. đã có con ngoài giá thú với một giám đốc công ty mắm Cát Hải. Họ đã tổ chức cưới với nhau nhưng không đăng ký kết hôn. Con của H. đứng họ mẹ.

Tin trong nước - Cô dâu Việt lấy chồng Hàn Quốc: Hé lộ tiền đặt cọc 'thế thân'

Madam Th. trò chuyện với các dâu chuyện lấy chồng Hàn.

Qua tư vấn, các tư vấn viên của Trung tâm nhận thấy nhiều cô gái đến với Trung tâm đều trong tình trạng “4 không”: Không biết tiếng Hàn; không hiểu truyền thống văn hóa; không hiểu hoàn cảnh gia đình chú rể, thậm chí cả bản thân chú rể và cuối cùng là không có điều kiện đảm bảo hạnh phúc. Như vậy rất ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình cũng như hạnh phúc hôn nhân của các cô gái sau này, khi đặt chân đến một đất nước hoàn toàn xa lạ.

Bà Liên cũng cho biết, việc lấy chồng ngoại quốc là bình thường trong phát triển, hội nhập. Ước mơ có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình của phụ nữ là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, phụ nữ Việt cần phải hiểu rõ về “5 biết” trước khi quyết định lấy. “5 biết” đó là: Biết ngôn ngữ, văn hóa, phong tục tập quán; biết tình trạng sức khỏe của người sẽ kết hôn; biết hoàn cảnh gia đình của người sẽ kết hôn; biết pháp luật hôn nhân gia đình; biết về thực trạng những cuộc hôn nhân thành công và thất bại.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dau-viet-lay-chong-han-quoc-he-lo-tien-dat-coc-the-than-a206072.html