Cô gái bị sét đánh tử vong khi đứng trước hiên nhà trong cơn giông


Thứ 3, 19/03/2019 | 09:02


Cùng sự kiện

Ngày 19/3, lãnh đạo xã Sàng Ma Sáo (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh khiến một người tử vong.

Ngày 19/3, lãnh đạo xã Sàng Ma Sáo (huyện Bát Xát, Lào Cai) cho hay, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ sét đánh khiến một người tử vong.

Sét trong cơn giông đánh trúng một người phu nữ khiến người này chết ngay tại chỗ. Ảnh minh họa. 

Cụ thể vào khoảng 7h30 sáng 19/3, tại thôn Kỳ Quan San, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xuất hiện trận giông lốc mạnh kèm theo những tiếng sấm, sét. Lúc này, gia đình chị Tráng Thị Sinh (SN 1997) vừa ăn sáng xong, chuẩn bị đi làm nhưng do trời mưa nên chưa đi. Mọi người ngồi tại hiên trước nhà, còn chị Sinh thì đứng.

Đúng lúc đó, một luồng sét trong cơn giông phóng xuống, đánh trúng chị Sinh khiến chị ngã lăn xuống đất. Sét cũng đánh trúng một chiếc máy phát điện chạy bằng nước của gia đình ở gần đó, làm hư hỏng toàn bộ đường điện.

“Nhận được tin báo, chính quyền xã cùng người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Nạn nhân được mang về nhà mai táng theo phong tục của địa phương”, lãnh đạo xã Sàng Ma Sáo thông tin.

Ngay khi vụ việc xảy ra, các cấp chính quyền và đoàn thể xã Sàng Ma Sáo đã đến động viên, chia buồn, hỗ trợ bằng vật chất gia đình nạn nhân để lo mai táng theo phong tục địa phương.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, đêm 19/3, Lào Cai sẽ tiếp tục xuất hiện các đợt mưa giông, các địa phương cần chú ý chủ động đề phòng mưa đá, lốc xoáy, sét đánh gây thiệt hại.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-bi-set-danh-tu-vong-khi-dung-truoc-hien-nha-trong-con-giong-a267205.html