Cô giáo tiểu học quyên sinh ở nhà riêng: Nỗi ám ảnh của người con trai


Thứ 3, 01/11/2016 | 02:33


(ĐSPL) - Phá cửa vào nhà, Chiến phát hiện người mẹ lơ lửng... trong buồng. Lúc này, Chiến hốt hoảng gọi hàng xóm giúp đỡ, đến cắt dây thừng nhưng không kịp.

(ĐSPL) - Đi học về gọi mẹ nhưng không ai trả lời, thấy cửa bị khóa trái, Chiến gọi điện thoại không thấy mẹ nghe máy. Nghi ngờ có chuyện không lành, Chiến phá cửa vào nhà thì phát hiện người mẹ lơ lửng... trong buồng. Lúc này, Chiến hốt hoảng gọi hàng xóm giúp đỡ, đến cắt dây thừng để đưa mẹ đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước đó.

Bất ngờ vì là người đầu tiên phát hiện mẹ... ra đi

Thời gian gần đây, giữa nạn nhân và con trai thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Ngoài ra, do người chồng mới qua đời nên nạn nhân hay buồn phiền, bế tắc trong cuộc sống và đã tìm đến cái chết để giải thoát mà không biết, sự ra đi của mình sẽ khiến người con trai đau đớn, giằng xé tâm can cả đời.

Vào khoảng 17h30 ngày 22/10, cháu Lê Doãn Chiến (học sinh lớp 12, trường THPT Diễn Châu 2, Nghệ An) đi học về, thấy cổng khóa nên gọi mẹ là bà Nguyễn Thị Đ. (SN 1968) nhưng không nghe tiếng đáp. Đứng ngoài chờ một lúc, Chiến gọi vào điện thoại mẹ thì thấy đổ chuông nhưng không nhận được hồi đáp.

Sau đó, Chiến bèn trèo cổng vượt tường nhảy vào, tuy nhiên không thấy mẹ đâu, cửa nhà cũng khóa trái. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên Chiến lập tức phá cửa. Lúc vào buồng ngủ phát hiện mẹ mình đang trong tư thế treo cổ, Chiến hoảng hốt đỡ mẹ xuống nhưng không được, lúc này em mới chạy sang nhà hàng xóm gào khóc kêu cứu.

Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Thấy Chiến vừa sợ hãi vừa đau đớn bảo mẹ quyên sinh, người hàng xóm đã chạy sang cắt dây, rồi lập tức gọi xe đưa bà Đ. đi bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong trước đó. Nhận thấy, vụ việc có nhiều điều nghi vấn, mọi người đã báo cho Công an xã Diễn Trường. Nhận được thông tin, ban công an xã cử cán bộ xuống bảo vệ và phong tỏa hiện trường, đồng thời điện báo cho Công an huyện Diễn Châu đến khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Trần Đại Hòa, Trưởng Công an xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, cho biết: “Vào khoảng 18h ngày 22/10, thông tin đầu tiên chúng tôi nhận được là có một người ở địa phương tự vẫn bằng hình thức treo cổ. Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, hơn nữa có nhiều điểm nghi vấn khi nạn nhân là bà Nguyễn Thị Đ., một giáo viên tiểu học trên địa bàn, nên chúng tôi đã báo cáo Công an huyện Diễn Châu, rồi nhanh chóng xuống bảo vệ hiện trường”. Theo ông Hòa, nạn nhân đã tử vong trước khi con trai đi học về. Vào thời điểm đó người đầu tiên phát hiện mẹ tử vong chính là cháu Chiến.

Ông Hòa cho biết thêm, bước đầu chưa phát hiện có dấu hiệu bất thường tại hiện trường, cũng không thấy có người lạ đột nhập. Gia đình đang đau buồn nên chưa kiểm tra kỹ, nhưng hiện tại chưa phát hiện tài sản nào có giá trị bị mất. Như vậy, chứng tỏ đây không phải là vụ giết người cướp tài sản. Hiện tại, nghi ngờ lớn nhất chính là nạn nhân đã dùng một sợi dây vắt qua xà ngang để quyên sinh. Nhưng, lý do là gì thì đang điều tra.

“Cơ quan Công an huyện Diễn Châu đang điều tra nên chúng tôi chưa thể khẳng định được điều gì, chúng tôi sẽ thông tin khi có kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, với những chứng cứ đã thu thập được thì khả năng lớn là nạn nhân đã tự vẫn. Điều đau lòng, người phát hiện đầu tiên chính là con trai duy nhất của nạn nhân, chắc hẳn chứng kiến hiện trường đó cháu sợ hãi lắm. Vẫn chưa xác định nguyên nhân vì sao nạn nhân lại làm như vậy, nhưng người chết thì cũng đã chết rồi, chỉ có người sống mới khổ tâm. Không biết mất bao lâu cháu mới quên được chuyện này, mà cũng có thể vụ việc này sẽ ám ảnh cả cuộc đời của cháu”, ông Hòa nói trong nỗi thương cảm.

Ông Nguyễn Văn Nghệ, Chủ tịch xã Diễn Trường thông tin, sau khi nhận được thông tin sự việc, ông đã cử cán bộ xuống chia buồn với gia đình nạn nhân, động viên người thân sớm vượt qua nỗi đau này để ổn định cuộc sống. “Vụ việc xảy ra trên địa bàn khiến nhiều người bàn luận trong mấy ngày gần đây. Điều mọi người nhắc đến nhiều nhất chính là việc người con trai của nạn nhân, cháu mới học lớp 12 mà đã chứng kiến mẹ quyên sinh một cách đau đớn, điều mà người lớn cũng khó có thể vượt qua nổi. Bố mất, giờ đây mẹ cũng mất, hy vọng cháu là người nghị lực để vượt qua nỗi đau này”. Tuy nhiên, theo ông Nghệ, một phần nguyên nhân khiến bà Đ. phải làm vậy cũng là do mâu thuẫn với con trai.

Cô giáo buồn chuyện gia đình?

Theo người dân xung quanh thì mấy năm nay cuộc sống của bà Đ. gặp nhiều khó khăn, nhất là khi người chồng của bà qua đời vào năm ngoái. Được biết, bà Đ. kết duyên với ông Lê Doãn Th. khi người này đã có một đời vợ và hai người con riêng. Tuy vậy, cuộc sống hôn nhân của bà Đ. vẫn rất hạnh phúc, ông Th. ở nhà làm ruộng và làm một số nghề lặt vặt để kiếm thêm thu nhập, còn bà Đ. làm giáo viên trường tiểu học Diễn Trường, huyện Diễn Châu. Mặc dù không giàu có nhưng vợ chồng vẫn đủ ăn đủ tiêu, cho đến khi ông Th. đột ngột tử vong.

“Từ khi chồng mất, bà Đ. như người mất hồn, người khi nào cũng ngơ ngác, buồn bã. Mọi tình yêu bà dồn vào người con trai đang học lớp 12 và đó là điều duy nhất bà níu vào để cố gắng sống tiếp. Đàn bà mà, dù mạnh mẽ đến mấy cũng phải có người dựa vào, đằng này bà Đ. tính tình vốn hiền lành sống tình cảm, khi chồng đột ngột không còn nữa, thì chơi vơi là điều tất nhiên”, bà Nguyễn Thị Hằng, trú cùng xóm, nói.

Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, thời gian gần đây giữa hai mẹ con thường xuyên mâu thuẫn. Mọi người thường nghe bà Đ. to tiếng nạt con trai, theo tìm hiểu thì nguyên nhân vì Chiến trốn nhà đi chơi game. Cũng có thể vì việc này càng khiến cho bà Đ. cảm thấy bế tắc trong cuộc sống. Nhiều lần bà than thở với hàng xóm là rất mệt mỏi.

Thầy Phạm Hùng Mạnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Diễn Hoàng, xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu cho biết: “Cách đây hơn một tháng, cô Đ. được điều chuyển từ trường tiểu học Diễn Trường đến trường Diễn Hoàng theo quyết định của phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Diễn Châu. Mặc dù thời gian giảng dạy tại trường chưa được dài nhưng cô Đ. đã chứng tỏ sự tận tâm vì nghề, luôn chấp hành các quy định của trường, chưa vi phạm quy định nào.

Theo hồ sơ thì cô Đ. cũng là giáo viên dạy khá tốt nên nhà trường rất yên tâm, cứ nghĩ sẽ làm đồng nghiệp lâu dài nhưng không ngờ chuyện đau lòng lại xảy ra như vậy”. Theo thầy Mạnh, mặc dù công tác giáo dục khá tốt nhưng từ khi chuyển về trường tiểu học Diễn Hoàng, thầy đã thấy cô Đ. không được vui. Tưởng cô Đ. buồn vì phải chia tay các đồng nghiệp cũ nên các giáo viên khác đã cố gắng trò chuyện, động viên để cô Đ. sớm hòa nhập. Tuy nhiên, cô Đ. chỉ giải thích là có chuyện gia đình không vui.

“Việc giáo viên vướng mắc chuyện gia đình có thể ảnh hưởng đến việc giảng dạy, nhà trường đang định tìm hiểu để góp phần giúp cô Đ. sớm ổn định tâm lý. Nhưng đáng tiếc là chưa kịp làm gì thì cô Đ. đã nghĩ quẩn. Chuyện cụ thể chúng tôi không rõ, nhưng nghe nhiều người nói là vì chồng mất, con không nghe lời nên cô Đ. buồn mà treo cổ tự tử. Thực ra đây là hành động cực đoan, nếu chúng tôi biết sớm thì chắc cô Đ. không đến nỗi phải buồn phiền mà làm như vậy”, thầy Mạnh nói.

Thư tuyệt mệnh

Ông Trần Đại Hòa, Trưởng Công an xã Diễn Trường cho biết: “Nhiều người dân chứng kiến sự việc có kể lại là khi vào cắt dây, đỡ nạn nhân xuống thì có thấy một lá thư tuyệt mệnh. Trong đó có nói thời gian này mệt mỏi nên mới quyết định tự tử. Đồng thời có xin hai người con riêng của chồng chăm sóc cháu Chiến cho đến khi cháu trưởng thành. Bởi những người con của ông Th. đã lớn, đi lập nghiệp và xây dựng gia đình ở Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó không thấy lá thư đó đâu nữa, chắc là người nhà nạn nhân đã cất giấu đi. Chúng tôi có hỏi gia đình nhưng gia đình cũng không đưa cho chúng tôi xem”. Ngôi nhà, nơi cô giáo tiểu học quyên sinh.

ANH NGỌC – HÀ HẰNG 

[mecloud]cKfPaLlkL3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tieu-hoc-quyen-sinh-o-nha-rieng-noi-am-anh-cua-nguoi-con-trai-a168566.html