Con trai Phó Bí thư huyện được bổ nhiệm "thần tốc" xin rút khỏi cấp ủy


Thứ 6, 22/09/2017 | 08:06


Cùng sự kiện

Trước đó, ông Đặng Trường Xuân là cán bộ hợp đồng tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hướng Hóa từ tháng 4/2012-6/2016.

Sau khi bị phát hiện bổ nhiệm sai quy định và không được cơ cấu lại chức danh Bí thư xã đoàn Hướng Linh (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), ông Đặng Trường Xuân đã viết đơn xin thôi tham gia ban chấp hành Đảng bộ xã.

Trao đổi với PV báo Infonet, bà Hồ Thị Lệ Hà- Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, Đảng ủy xã Hướng Linh đã có tờ trình gửi Ban thường vụ Huyện ủy về việc ông Đặng Trường Xuân viết đơn xin thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã Hướng Linh nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo bà Hà, Ban Thường vụ Huyện ủy đã họp và thống nhất chủ tương cho ông Đặng Trường Xuân thôi tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã Hướng Linh. Tuy nhiên, Thường vụ cũng giao cho Ban Tổ chức Huyện ủy và Đảng ủy xã Hướng Linh thẩm định lại xem đã làm đúng quy trình chưa rồi mới có quyết định cuối cùng.

Trụ sở xã Hướng Linh. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, ông Đặng Trường Xuân là cán bộ hợp đồng tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hướng Hóa từ tháng 4/2012-6/2016. Ông Xuân là con trai của ông Đặng Minh Khanh, hiện là Phó Bí thư thường trực huyện ủy Hướng Hóa.

Vào tháng 7/2016, ông Xuân được bổ nhiệm giữ chức Bí thư đoàn xã Hướng Linh trước đó bị khuyết. Sau khi lên giữ chức Bí thư Đoàn xã, ông Xuân tiếp tục được Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức và Uỷ ban Kiểm tra bổ sung vào Cấp ủy xã Hướng Linh khi được đề nghị.

Theo báo Lao Động, tháng 5/2017, đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị phát hiện ông Xuân được bổ nhiệm không đúng quy định vào vị trí Bí thư xã đoàn Hướng Linh. Sau đó, huyện ủy Hướng Hóa đã họp, tiến hành kiểm điểm các cá nhân, tổ chức liên quan.

Theo Huyện ủy Hướng Hóa, việc bổ nhiệm ông Xuân không đúng quy định, bắt đầu từ việc ông Hồ Văn Ngai - Phó Chủ tịch xã Hướng Linh giới thiệu (thời điểm giới thiệu, ông Ngai là Bí thư xã đoàn Hướng Linh vừa đắc cử Phó Chủ tịch xã) cho xã đoàn và Đảng ủy xã Hướng Linh nhân sự thay thế là ông Xuân. Sau đó, Huyện đoàn Hướng Hóa hiệp y và được Đảng ủy xã Hướng Linh thống nhất cao, bầu bổ sung ông Xuân vào làm Bí thư xã đoàn. Trong lúc, ông Xuân không phải là đoàn viên sinh hoạt tại xã Hướng Linh, chưa có hộ khẩu ở xã nhưng vẫn mặc nhiên được bổ nhiệm?.

Huyện ủy Hướng Hóa đã chỉ đạo Đảng ủy xã và Ban tổ chức Huyện đoàn không cơ cấu lại Bí thư xã đoàn Hướng Linh nhiệm kỳ 2017-2022 đối với ông Xuân, và hiện đã chọn nhân sự khác thay thế.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-pho-bi-thu-huyen-duoc-bo-nhiem-than-toc-xin-rut-khoi-cap-uy-a202749.html