Công an bác thông tin "chôn sống" người ngăn thi công QL1A


Thứ 3, 07/04/2015 | 14:29


(ĐSPL) - Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin tài xế xe tải cố tình đổ đá dăm lên người ông Thạnh để "chôn sống" vì ngăn thi công QL1A.

(ĐSPL) - Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam đã lên tiếng bác bỏ thông tin tài xế xe tải cố tình đổ đá dăm lên người ông Thạnh để "chôn sống" vì ngăn thi công QL1A.
Liên quan đến vụ "chôn sống" người ngăn cản thi công Quốc lộ 1A, tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam, trao đổi trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 7/4, Thượng tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết, thông tinlái xe tải cố tình đổ đá dăm "chôn sống" ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) là không đúng.

Công an bác thông tin "chôn sống" người ngăn thi công QL1A.

"Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã mời tài xế và gia đình nạn nhân lên tường trình vụ việc. Từ lời khai của những người liên quan và nhân chứng, chúng tôi khẳng định thông tin tài xế cố tình 'chôn sống' ông Thạnh là không đúng", ông Xuân khẳng định.
Báo CAND cũng đưa tin, nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, tài xế Nguyễn Ngọc Thanh (51 tuổi, trú tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe tải nhẹ (2,5 tấn) BKS 92K-9850 chở cấp phối đá dăm đến đoạn đường trước nhà ông Nguyễn Sơn. Khi xe đang đổ vật tư xuống đường, ông Nguyễn Thạnh (ở nhà kế bên) bất ngờ lao vào giữa làn đá dăm nên bị té ngã và vùi lấp. Nghe tiếng hô hoán, anh Thanh vội dừng ben và cùng các công nhân bới đá, kéo ông Thạnh ra chỗ khác. Ông Thạnh bị thương nhẹ và đã bình phục.
Trước đó, chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Thanh – lái xe chở đá được cho là cố tình “chôn sống” ông Thạnh cho biết: ông và nạn nhân sống cùng xã và không có thù oán với nhau.
Tin trong nước - Công an bác thông tin 'chôn sống' người ngăn thi công QL1A (Hình 2).

Chiếc xe tải vùi lấp ông Nguyễn Thạnh (xã Bình Phục) vào ngày 4/4.

"Bản thân tôi đi làm cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo, làm sao dám đổ vùi ông Thạnh", ông Thanh nói và phản bác thông tin "giang hồ" ra lệnh cho mình đổ đất "chôn sống" ông Thạnh.
Về việc ông Thạnhh bị một khối lượng lớn đất đá đổ vùi lên người, ông Thanh giải thích: “xe của tôi có tải trọng hơn 2 tấn, chở cấp phối đá dăm thi công dự án quốc lộ 1A. Khi xe đang đổ đất đá thì bất ngờ có người lao tới. Sự việc xảy ra quá đột ngột nên tôi không kịp ngăn lại".
MINH SANG
Xem thêm video:

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-bac-thong-tin-chon-song-nguoi-ngan-thi-cong-ql1a-a90105.html