Doanh nghiệp nào tặng xế hộp 2,7 tỷ đồng cho Nghệ An?


Thứ 5, 09/03/2017 | 00:56


UBND tỉnh Nghệ An cho biết, công ty Cienco4 đã trao tặng cho cơ quan này chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An cho biết, công ty Cienco4 đã trao tặng cho cơ quan này chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã có báo cáo chính thức về một trong những chiếc xe tiền tỷ do một doanh nghiệp tặng đơn vị. Theo đó, công ty Cienco 4 được xác định là một trong những doanh nghiệp đã trao tặng cho UBND tỉnh Nghệ An chiếc xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng.

Tin trong nước - Doanh nghiệp nào tặng xế hộp 2,7 tỷ đồng cho Nghệ An?

Chiếc xe biển xanh do Cienco4 tặng cho UBND tỉnh Nghệ An (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, theo báo cáo số 1324/UBND-KT về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng đã được Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An nêu rõ nhiều vấn đề. Ngày 7/1/2015, Tổng Cty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) có công văn đề nghị được trao tặng xe ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, chủng loại xe do Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An lựa chọn.

Báo Tuổi trẻ cũng thông tin, sau khi tiếp nhận công văn, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An có công văn đề nghị Cienco4 tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp Văn phòng UBND tỉnh có điều kiện về phương tiện phục vụ công tác cho các lãnh đạo tỉnh đi công tác tại các huyện miền tây Nghệ An và phục vụ hoạt động có tính chất đặc thù về đối ngoại với nước bạn Lào.

Sau khi cân nhắc, công ty Cienco4 đã tặng cho Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An một 1 xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% để phục vụ công tác. Ngay khi được tặng xe, Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Công an, UBND tỉnh Nghệ An và được UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định ngày 18/3/2015 về việc xác lập quyền sở hữu của nhà nước đối với tài sản.

Tại quyết định này, UBND tỉnh Nghệ An giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe ôtô Toyota Land Cruiser 4.7 VX có BKS 80A - 167.68 để phục vụ công tác đơn vị.

Tin trong nước - Doanh nghiệp nào tặng xế hộp 2,7 tỷ đồng cho Nghệ An? (Hình 2).

Báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An về việc được tặng xe. (Ảnh: Dân trí)

Ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An, cho rằng: Việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng xe của Cienco 4 đều đúng các thủ tục pháp lý và hiện chiếc xe được sử dụng chung cho văn phòng ủy ban chứ không phải bố trí theo chức danh”.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho hay, trong thời gian qua, công ty Cienco 4 có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế hạ tầng, làm công tác từ thiện xã hội cho tỉnh Nghệ An. Việc doanh nghiệp này tặng xe cho tỉnh là tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng hướng về quê hương chứ không có điều kiện gì với tỉnh.

Ông Cường cho biết thêm, cùng thời điểm Cienco 4 tặng xe cho văn phòng UBND tỉnh, cũng có một doanh nghiệp tặng xe Toyota Land Cruiser cho văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An.

Như đã đưa tin trước đó, từ năm 2015 tới nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An được hai doanh nghiệp lớn tặng 2 xe ô tô hiệu Toyota Land Cruise có giá trị hàng tỷ đồng để sử dụng.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-nao-tang-xe-hop-27-ty-dong-cho-nghe-an-a183407.html