Công ty may ở Cần Thơ bị hỏa hoạn mua gói bảo hiểm 550 tỷ đồng


Thứ 2, 27/03/2017 | 04:34


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại công ty may ở Cần Thơ, mức độ thiệt hại có thể lên đến 13 triệu USD, nhưng trước khi xảy ra vụ cháy, công ty này đã mua một gói bảo hiểm với

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại công ty may ở Cần Thơ, mức độ thiệt hại có thể lên đến 13 triệu USD, nhưng trước khi xảy ra vụ cháy, công ty này đã mua một gói bảo hiểm với mức bảo hiểm lên tới hơn 550 tỷ đồng.

Theo tin tức báo Vietnamnet, vào chiều ngày 26/3, UBND TP Cần Thơ đã có báo cáo Thủ tướng về vụ cháy lớn tại Công ty may Kwong Lung-Meko ở khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện mức độ thiệt hại của vụ hỏa hoạn vẫn chưa thể thống kê chính xác được. Tuy nhiên, thiệt hại có thể lên tới 13 triệu USD. Cụ thể, vụ cháy đã làm nhà xưởng, máy móc thiết bị có trị giá khoảng 6 triệu USD bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, hàng hóa, nguyên liệu, thành phẩm, trị giá khoảng 7 triệu USD, phần lớn cũng bị cháy, thiệt hại rất nặng nề.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress đưa tin, vào đầu năm 2017, Công ty Kwong Lung-Meko có ký hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm phải thanh toán cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

"Công ty đã mua bảo hiểm cháy nổ và đang thông báo cho đơn vị bảo hiểm nắm bắt về vụ hỏa hoạn này", báo VnExpress dẫn lời ông Phạm Nhật Phàm (đại diện lãnh đạo công ty).

Trong một diễn biến khác, theo báo Dân Trí, vào sáng ngày 27/3, cơ quan công an điều tra cùng phía công ty bảo hiểm cháy nổ có mặt ở hiện trường để tiếp tục công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, thống kê tài sản thiệt hại. Tuy nhiên, sáng nay ngọn lửa vẫn còn rất nóng và âm ỉ, có những chỗ khói vẫn bốc lên nên lực lượng chức năng tập trung vào công tác dập lửa.

Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là doanh nghiệp có vốn đầu tư 100% của Đài Loan, hoạt động tại Cần Thơ từ năm 1988 đến nay, chuyên thu mua, chế biến lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ty có hai phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 lao động.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-may-o-can-tho-bi-hoa-hoan-mua-goi-bao-hiem-550-ty-dong-a185443.html