CSGT Hà Nội lên tiếng về clip nghi vấn tráo linh kiện xe vi phạm


Thứ 6, 27/04/2018 | 01:17


Sáng 26/4, một đoạn clip nghi vấn chủ bãi giữ xe vi phạm "cấu kết" với lực lượng CSGT tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ lan truyền trên mạng.



Sáng 26/4, một đoạn clip nghi vấn chủ bãi giữ xe vi phạm cấu kết với lực lượng CSGT tháo đồ của xe vi phạm bị tạm giữ lan truyền trên mạng.

Sáng 26/4, tài khoản Facebook có tên “Nguyễn T.” chia sẻ hai clip với nội dung được cho là chủ bãi trông giữ đánh tráo phụ tùng các phương tiện bị tạm giữ. Ngoài ra, còn xuất hiện thêm một số CSGT mặc cảnh phục di chuyển vào khu vực bãi xe. Người đăng clip cho biết diễn ra tại một bãi trông giữ phương tiện vi phạm nằm trên đường Giải Phóng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Người quay lại clip này cho rằng "khi các phương tiện vi phạm bị đưa về bãi tập kết thì sẽ bị người làm việc tại bãi dùng các đồ phá khoá chuyên dụng để tháo xăng, tháo đồ tốt của xe để thay thế bằng đồ kém chất lượng". Chủ nhân của clip cũng cho rằng sự việc xe vi phạm bị “luộc” đồ diễn ra hàng ngày.

Ảnh cắt ra từ clip.

Tuy nhiên, sau khi đăng tải lên mạng xã hội được vài giờ và được chia sẻ khắp các diễn đàn mạng, tài khoản Facebook “Nguyễn T.” đã bất ngờ xóa hết các thông tin.

Theo Tri thức trực tuyến, anh Nguyễn T. (người quay và đăng tải clip) cho biết đoạn clip được quay vào ngày 14/4 vừa qua. Theo anh T., do người dân nói về tình trạng xe bị đưa vào bãi 356 hay bị thay đồ, nên anh này đã quay lại clip.

“Ban đầu tôi định quay, gửi tới quan chức năng để điều tra làm rõ nhưng lại thôi. Tôi đăng lên mạng xã hội để mọi người cùng cảnh giác, nhiều người gọi điện cho tôi quá, tôi sợ phiền phức nên đã gỡ clip này xuống rồi”, anh T. nói.

Lên tiếng về đoạn clip gây xôn xao nêu trên, báo Giao thông dẫn lời thượng tá Lê Văn Hoan, Đội trưởng Đội CSGT số 4 (Công an Hà Nội), xác nhận nhóm người đang tháo cốp xe tại bãi giữ xe vi phạm (số 356 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội) là cán bộ của đội.

Cả 3 người là cán bộ của Đội CSGT số 4 đang mặc thường phục để đến bãi xe kết hợp với chủ bãi đưa từng chiếc xe vi phạm đã tồn kho hơn một năm để cà số khung, số máy làm thủ tục tịch thu.

“Các cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra xe tồn trong bãi. Đây là việc làm thường kỳ trước khi thanh lý xe. Hàng năm chúng tôi đều thực hiện công việc này”, thượng tá Hoan khẳng định.

Cũng theo Đội trưởng Đội CSGT số 4, sở dĩ các cán bộ không mặc cảnh phục vì sợ khi kiểm tra dầu, mỡ xe dính vào. Lý do trên dẫn đến việc người dân hiểu lầm, tưởng cảnh sát lục lọi đồ trong cốp và tráo linh kiện xe vi phạm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/csgt-ha-noi-len-tieng-ve-clip-nghi-van-trao-linh-kien-xe-vi-pham-a227774.html