+Aa-
    Zalo

    Cướp Ngân hàng ở Trà Vinh: Nghi can dùng súng bắn bi mua ở chợ Kim Biên

    ĐS&PL Khẩu súng mà nghi can Lê Lâm Hưng sử dụng để cướp Ngân hàng Vietcombank Trà Vinh là súng bắn bi mua ở chợ Kim Biên.

    Theo trinh sát, khẩu súng mà nghi can Lê Lâm Hưng sử dụng để cướp Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ở Trà Vinh là súng bắn bi được mua ở chợ Kim Biên.

    Thông tin trên Báo Thanh niên, theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Lê Lâm Hưng, nghi can dùng súng để sử dụng để cướp Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thị xã Duyên Hải (Trà Vinh), chưa có tiền án tiền sự, có trình độ Đại học và hiện là kỹ sư của Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải.

    Lê Văn Hưng bị bắt dưới sự ngỡ ngàng của đồng nghiệp và lãnh đạo nhà máy. Một trinh sát nhớ lại: “Lúc các trinh sát ập vào bắt giữ, Hưng khá bất ngờ và tỏ vẻ mình vô tội, nói mấy an bắt nhầm người nhưng từ những chứng cứ thuyết phục của cơ quan công an, Hưng thừa nhận mình chính là thủ phạm chính trong vụ cướp ngân hàng Vietcombank.

    Tên cướp ngân hàng bị bắt giữ sau 10 ngày gây án. Ảnh: VnExpress.

    Đáng chú ý,  sau khi cướp ngân hàng, Hưng vẫn đi làm việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra để tránh bị nghi ngờ. Số tiền mặt gần 1,6 tỉ đồng Hưng cướp từ ngân hàng Hưng dùng để trả nợ”.

    Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra, Hưng cho biết trước khi thực hiện vụ cướp, Hưng đã theo dõi quy trình làm việc của ngân hàng: giờ mở cửa, giờ kết sổ, thời gian nhân viên ngân hàng ra về... Sau đó, Hưng lên chợ Kim Biên (quận 5 TP. Hồ CHí Minh) mua một khẩu súng bắn bi để dọa nhân viên, bảo vệ ngân hàng để cướp nói trên.

    Liên quan đến vụ việc này VnExpress cho hay, chiều 6/5, cảnh sát ập vào ngôi nhà tại phường 1, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh bắt giữ Lê Lâm Hưng (29 tuổi, quê TP Cẩm Phả, Quảng Ninh), là kỹ sư làm việc tại công trình Trung Tâm nhiệt điện Duyên Hải.

    "Hưng là người dùng súng khống chế các nhân viên chi nhánh ngân hàng Vietcombank, cướp hơn 2 tỷ đồng chiều 26/4", thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an Trà Vinh - nói.

    Trước đó 10 ngày, một kẻ bịt mặt chạy xe Sirius không biển số đến Chi nhánh ngân hàng Vietcombank tại thị xã Duyên Hải, bất ngờ móc súng ngắn, hô to: "Cướp ngân hàng đây, cướp ngân hàng đây!". Hắn chĩa súng, yêu cầu nhân viên nhanh chóng gom tiền bỏ vào 2 túi xách.

    Tên cướp doạ bắn nếu ai chống cự khiến 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) hoảng sợ, làm theo yêu cầu. Thấy một người đứng xớ rớ, gã liền chĩa súng bảo ngồi xuống. Lấy được tiền, tên cướp dồn nhân viên vào nhà kho, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

    Toàn bộ quá trình gây án của tên cướp diễn ra trong 90 giây. Số tiền hắn lấy được gồm 1,58 tỷ đồng và 35.900 USD. Ngân hàng cho biết đã mua bảo hiểm đầy đủ nên không bị tổn thất về tài chính. Toàn bộ số tiền mặt cướp được, Hưng dùng để trả nợ. Còn gần 40.000 USD Hưng cất giấu ở công ty nơi Hưng làm việc.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-ngan-hang-o-tra-vinh-nghi-can-dung-sung-ban-bi-mua-o-cho-kim-bien-a189329.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan