Lừa sang các cô gái sang Trung Quốc làm việc để bán


Thứ 7, 30/07/2016 | 14:31


(ĐSPL) - Nhiều thiếu nữ tin lời Thúy nên đồng ý sang Trung Quốc làm công nhân với lương cao nhưng đã bị nhóm buôn người ở Bạc Liêu bán cho đàn ông bản địa mua về làm vợ

(ĐSPL) - Nhiều thiếu nữ tin lời Thúy nên đồng ý sang Trung Quốc làm công nhân với lương cao nhưng đã bị nhóm buôn người ở Bạc Liêu bán cho đàn ông bản địa mua về làm vợ.

Theo tin tức trên báo Bạc Liêu, cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh tiếp tục lấy lời khai của bị can Trần Diễm Thúy (23 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình) về hành vi mua bán phụ nữ. Trong vụ án này, trước mắt cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với Thúy, và đang điều tra mở rộng, tìm kiếm thêm nạn nhân. Nạn nhân và đối tượng phạm tội hầu hết đều là phụ nữ.

Cảnh sát đang thẩm vấn Diễm Thúy (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, gần nửa năm trước, đồng bọn của Thúy là Lý Búp Pha (40 tuổi, ở Hòa Bình), Sơn Thị Lan (50 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) bị bắt về hành vi Mua bán người và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo nhà chức trách, cuối năm 2015, một người đàn ông ở huyện Vĩnh Lợi giới thiệu Loan (15 tuổi) cho Pha và Lan để họ giúp thiếu nữ qua Trung Quốc tìm việc. Khi đặt chân đến xứ người, Loan không tìm được việc làm như Pha với Lan đã hứa mà họ bán cô gái này cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá tương đương 120 triệu đồng.

Loan sau đó đã liên hệ với Pha để xin về Việt Nam. Bà này đến gặp gia đình nạn nhân, yêu cầu đưa 40 triệu đồng thì mới đồng ý với yêu cầu của thiếu nữ. Ngày 13/3, Pha và Lan đang nhận tiền của gia đình nạn nhân thì bị công an bắt quả tang.

Mở rộng điều tra vụ án, cảnh sát phát hiện thêm Diễm Thúy. Cô gái này này cùng Pha và Lan tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc bất hợp pháp từ tháng 7/2015. Hành vi của các bị can là dụ dỗ thiếu nữ trẻ tuổi ở miền Tây đưa sang tỉnh Phúc Kiến hay Hà Nam của Trung Quốc.

"Họ nói với nạn nhân là đi lao động trong nhà máy với lương cao nhưng đến nơi thì bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ", một cán bộ nói.

Đến nay, nhóm của Thúy đã bán 5 cô gái cho đàn ông Trung Quốc, giá mỗi người từ 100 đến 120 triệu đồng. Cảnh sát đã gặp được hai nạn nhân và đang tìm các cô gái còn lại.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoiduatin


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-sang-cac-co-gai-sang-trung-quoc-lam-viec-de-ban-a141813.html