Bốn ngư dân nhảy xuống biển khi tàu cá bị tông chìm


Chủ nhật, 09/04/2017 | 09:21


Đang vào âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu cá bất ngờ bị tàu vỏ sắt tông chìm, bốn ngư dân phải nhảy xuống biển trong đêm tối.

Đang vào âu thuyền Thọ Quang (Đà Nẵng), tàu cá bất ngờ bị tàu vỏ sắt tông chìm, bốn ngư dân phải nhảy xuống biển trong đêm tối.

Thông tin trên VnExpress, khoảng 21h ngày 8/4, tàu cá QNa 09191 do thuyền trưởng Nguyễn Hữu Mười (50 tuổi, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển vào cảng Thọ Quang (Đà Nẵng). Khi cách bờ khoảng 600 m, tàu của thuyền trưởng Mười bất ngờ bị một tàu vỏ sắt lớn hơn nhiều lần tông trúng mạn phải, gây chìm.

Do trời tối, ngư dân trên tàu cá không nhìn rõ số hiệu cũng như cờ trên tàu sắt. Họ hét lớn, kêu cứu nhưng tàu sắt vẫn bỏ đi. "Tôi kịp rút điện thoại gọi cho tàu cá của ông Nguyễn Thanh Vấn gần đó ra cứu", ông Mười kể.

Các ngư dân được cứu đưa vào bờ.

4 ngư dân nhảy xuống biển, không kịp lấy phao cứu sinh. Sau khoảng 10 phút vật lộn dưới nước, 3 ngư dân được tàu ông Vấn ứng cứu. Tàu biên phòng đã tới tìm kiếm, nhưng không thấy ngư dân Phan Thanh Phụng.

"Cứ tưởng anh Phụng đã chết. Lúc vào đến bờ mới biết anh ấy tự bơi được vào bờ", ông Mười kể.

Ông Phụng (57 tuổi) cho biết, trời tối như mực nên chỉ biết nhằm hướng bờ có ánh sáng đèn điện bơi vào. Khoảng một giờ ngụp lặn, ông vào được bờ, toàn thân lạnh cóng. "May mắn mọi người đều an toàn", ông nói.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Thượng tá Nguyễn Thành Đính, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, cho hay ngay khi nhận được tin báo, lực lượng biên phòng đã huy động hai phương tiện ứng cứu kịp thời.

Khi có mặt tại vị trí tàu chìm, phương tiện của lực lượng biên phòng đã cùng với 1 tàu cá cứu được 3 ngư dân và đưa vào Trạm Biên phòng Tiên Sa, chăm sóc, thuốc men và ăn uống. Cùng với việc ứng cứu ngư dân, đơn vị lập tực triển khai truy tìm tàu vỏ sắt bị cho là đâm chìm tàu cá của ngư dân.

Đơn vị cùng đội thủ tục của trạm Sông Hàn, Trạm Tiên Sa tiến hành kiểm tra toàn bộ phương tiện gồm tàu hàng, tàu chở cát, tàu hút bùn trên toàn phạm vi để xem có tàu nào xuất phát tối ngày 8/4 hay không. Đơn vị cũng phối hợp với cảng vụ Đà Nẵng để xem trên hệ thống có phương tiện nào rời cảng ở thời điểm đó. Trạm sẽ làm việc với 4 ngư dân để nhận dạng con tàu, phục vụ quá trình điều tra.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-ngu-dan-nhay-xuong-bien-khi-tau-ca-bi-tong-chim-a186719.html