+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng cho phép tàu, thuyền chở khách bán vé xem bắn pháo hoa trên sông Hàn

    ĐS&PL UBND TP. Đà Nẵng thống nhất cho phép các tàu, thuyền du lịch chở khách bán vé xem pháo hoa trên sông Hàn.

    UBND TP. Đà Nẵng thống nhất cho phép các tàu, thuyền du lịch chở khách bán vé xem pháo hoa trên sông Hàn.

    Tin tức trên báo Infonet, ngày 27/4, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường đã có công văn 1098/SDL-QLLH gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch trên sông Hàn chỉ đạo của UBND TP cho phép các tàu du lịch đủ điều kiện chở khách trên sông Hàn hoạt động và bán vé cho khách lên tàu trong các đêm bắn pháo hoa.

    Theo báo Tiền Phong, mức vé được quy định 900.000đ/khách đối với tàu thuyền được phép bố trí khách ngồi tầng trên; 700.000đ/khách đối với các tàu còn lại. Các tàu phải niêm yết, công khai giá vé và bán vé theo giá quy định. Trường hợp có kèm dịch vụ khác phải niêm yết thông tin về giá các dịch vụ cụ thể (như đồ ăn, đồ uống,...).

    Du khách có thể thưởng ngoạn pháo hoa trên các tàu du lịch đủ điều kiện chở khách trên sông Hàn. Ảnh: báo Tiền Phong

    UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch, ban chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an thành phố và các lực lượng liên quan quản lý chặt chẽ hoạt động của các tàu thuyền trong các đêm diễn ra pháo hoa, kiểm soát số lượng hành khách lên tàu, làm việc với các chủ tàu để đảm bảo toàn bộ khách đều được mặc áo phao, tàu phải được trang bị camera và các phương tiện liên lạc, nghiêm cấm hành vi leo lên nóc tàu thuyền để xem pháo hoa.

    Báo Infonet cũng cho biết, trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở GTVT tạm dừng hoạt động của cảng Sông Hàn, tháo dỡ thu hồi các hạng mục hạ tầng tại cảng (gồm: Văn phòng Container, chốt gác biên phòng, quầy vé, nhà chờ, hàng rào cách ly) và bàn giao toàn bộ mặt bằng cảng Sông Hàn cho Sun Group tiếp nhận, quản lý phục vụ cho công tác chuẩn bị và trình diễn pháo hoa quốc tể DIFF 2017 với thời gian bàn giao từ ngày 20/4 đến hết ngày 27/6.

    Trong thời gian từ ngày 16/4 đến hết ngày 20/4, các tàu du lịch tại cảng Sông Hàn ngừng hoạt động để phục vụ việc tháo dỡ, bàn giao mặt bằng cảng Sông Hàn và di dời các tàu về vùng nước cảng Sông Thu cũ.

    Liên quan đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, báo Dân trí cho hay, trong các ngày từ 25/4 - 30/4; từ 15/5 - 3/6 và từ 19/6 - 24/6 sẽ cấm dừng xe và đỗ xe dọc đường Bạch Đằng (đoạn từ đường Thành Điện Hải - Trần Quý Cáp) để đảm bảo ANTT, an toàn cho khu vực bắn pháo hoa tại Cảng Đà Nẵng trong các ngày tập kết, lắp đặt và trình diễn pháo hoa.

    Trong 5 ngày trình diễn pháo hoa (30/4, 20/5, 27/5, 3/6 và 24/6) cũng sẽ thực hiện: Cấm dừng xe và đỗ xe (trừ xe có CSGT dẫn đường) từ các đường: Bạch Đằng (từ Nguyễn Văn Linh đến Thành Điện Hải); Trần Phú; các đường ngang nối Bạch Đằng với Trần Phú, Trần Hưng Đạo (từ Cầu Rồng đến Vân Đồn); Ngô Quyền (từ Nguyễn Thế Lộc đến Nguyễn Công Trứ); các đường ngang nối đường Trần Hưng Đạo với Ngô Quyền, đường gom cầu Rồng, đường gom cầu Sông Hàn trong thời gian từ 15h00 đến đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.

    Cấm tất cả các phương tiện ô tô (trừ xe VIP, xe đại biểu, xe ban tổ chức, xe an ninh, xe phục vụ) lưu thông trên các tuyến đường: Bạch Đằng, Trần Phú, 3 Tháng 2, Lê Duẩn (đoạn từ đường Ông Ích Khiêm đến Trần Phú), 2 Tháng 9 (đoạn từ cầu Tiên Sơn đến phía Tây cầu Rồng), Trần Hưng Đạo (từ Nguyễn Công Trứ đến Vân Đồn), Ngô Quyền (đoạn từ Nguyễn Văn Thoại đến Yết Kiêu), Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Thế Lộc trong thời gian từ 16h00 đến khi kết thúc trình diễn pháo hoa.

    Như đã đưa tin trước đó, lễ hội pháo hoa năm nay có sự tham gia tranh tài của 8 đội pháo hoa tới từ các quốc gia: Anh, Australia, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Ý và Việt Nam. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Vào thứ bảy các ngày 29/4, 20/5, 27/5, 3/6, 24/6, các đội sẽ thi đấu theo 5 chủ đề ngũ hành "Hỏa – Thổ - Kim - Thủy- Mộc".

    Trong suốt hai tháng hè (29/4 đến hết 24/6), Đà Nẵng còn tổ chức các chương trình đồng hành diễn ra đan xen liên tục như “Lễ thắp lửa tri ân” ngày 30/4.

    Lễ hội đường phố sẽ diễn ra vào thứ sáu hàng tuần tại trung tâm thành phố biển, với sự xuất hiện của hàng chục xe hoa được trang trí đậm nét văn hóa của các quốc gia có đội tuyển tham dự cuộc thi pháo hoa.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cho-phep-tau-thuyen-cho-khach-ban-ve-xem-ban-phao-hoa-tren-song-han-a188616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan