Xây công trình chống sạt lở trên bán đảo Sơn Trà


Thứ 4, 26/07/2017 | 21:58


Cùng sự kiện

Đà Nẵng vừa thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng về giải pháp chống sạt lở tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà.

Đà Nẵng vừa thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng về giải pháp chống sạt lở tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà.

Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, vào chiều 26/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã làm việc với Sở Xây dựng và thống nhất theo đề xuất của Sở này về giải pháp chống sạt lở tại dự án Khu du lịch biển Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà. Dự án này đang bị tạm đình chỉ thi công do chủ đầu tư xây dựng 40 móng biệt thự trái phép.

Theo báo Thanh Niên, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, vào ngày 21/7, Sở đã tiến hành kiểm tra thực tế hiện trường dự án cùng với đại diện chủ đầu tư là Công ty CP Biển Tiên Sa. Sở Xây dựng nhận định, hiện toàn bộ dự án khu du lịch (diện tích 30,35 ha) đã được thi công san nền phần đường giao thông và các vị trí xây dựng biệt thự đến cao trình thiết kế.

Công ty Cổ phần Biển Tiên Sa san ủi cày xới khi chưa được cấp phép. Ảnh: VOV

Theo Sở Xây dựng do địa hình phức tạp, độ dốc lớn nên trong quá trình thi công, phần lớn thảm thực vật hiện có trong phạm vi dự án đã bị đào xới phá bỏ; cấu tạo liên kết của các lớp đất bị thay đổi, taluy mái dốc nền đất không đảm bảo, dẫn đến khả năng sạt lở là rất lớn. Hiện tại đã xảy ra sạt lở tại nhiều vị trí, trong đó có các hố móng đã thi công; đất đá, đặc biệt là đá mồ côi kích thước lớn và các móng biệt thự đã thi công có khả năng sạt lở xuống biển, gây mất an toàn và ô nhiễm môi trường.

Sở Xây dựng Đà Nẵng đề xuất giải pháp đầu tư tuyến mương hở với tiết diện 0,4 x 0,61 m, dài khoảng 475 m phía đông dự án, dẫn dòng về 2 suối tự nhiên trong phạm vi dự án. Việc đầu tư tuyến mương này sẽ phân lưu toàn bộ nước mưa từ đỉnh Sơn Trà không cho chảy tràn qua dự án mà gom dòng chảy về 2 suối hiện trạng.

Sở Xây dựng TP cũng đề xuất khơi thông dòng chảy đối với 2 suối tự nhiên để thuận lợi cho việc chuyển tải nước mưa từ đỉnh Sơn Trà xuống biển góp phần giảm đáng kể nguy cơ sạt lở cho dự án. Chủ đầu tư được yêu cầu hoàn thành thi công mương và bờ kè trước ngày 31/8.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-cong-trinh-chong-sat-lo-tren-ban-dao-son-tra-a197324.html