Kế hoạch gây án kỹ lưỡng của nghi phạm giết tân sinh viên Bách Khoa


Thứ 3, 30/08/2016 | 10:01


Sau khi đâm Nguyễn Quang A. Tử vong, Trường đã bình tĩnh rửa tay dính máu và vứt con dao gây án lên thùng xe ô tô tải rồi thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và giặt quần áo.

Sau khi đâm Nguyễn Quang A. Tử vong, Trường đã bình tĩnh rửa tay dính máu và vứt con dao gây án lên thùng xe ô tô tải rồi thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và giặt quần áo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm Chu Văn Trường (SN 1986, HKTT tại phường Minh Xuân, TP. Tuyên Quang), kẻ đã sát hại em Nguyễn Quang A. (18 tuổi, tân sinh viên trường Đại học Bách Khoa).

Theo điều tra ban đầu, vào 3h sáng ngày 27/8/2016, Chu Văn Trường đi bộ tới trước cửa nhà nạn nhân Nguyễn Quang A. (ngõ 165, đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) với mục đích trộm tài sản.

Sau khi quan sát không thấy có người qua lại, Trường trèo lên cây, để vào nhà.

Sau đó, nghi phạm trèo lên tầng 3, nơi nạn nhân đang ngủ để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đối tượng đang thực hiện hành vi trộm cắp thì nạn nhân tỉnh giấc.

Đối tượng Chu Văn Trường tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an cung cấp)


Sợ bị phát hiện, Trường dùng tay kéo chăn đè lên đầu, vào miệng, mặt Quang A. để đảm bảo nạn nhân không thể kêu lên được đồng thời lấy dao nhọn đâm nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Trường cho chiếc laptop Macbook Air và điện thoại Iphone 6s của nạn nhân vào một ba lô màu đen rồi rời khỏi hiện trường gây án.

Do thấy tay có nhiều máu, Trường bình tĩnh vào nhà vệ sinh trong phòng Quang A. để rửa tay, lau dao và cất dao vào ba lô.

Sau đó, Trường đeo bao lô đi bộ về nhà nghỉ. Trên đường đi, Trường đã vứt hung khí là một con dao dài khoảng 7cm lên thùng ô tô tải chạy qua đường.

Giấu hung khí xong, Trường về nhà nghỉ TH tại ngõ 95, đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) để nghỉ ngơi và giặt bộ quần áo nhuốm máu.

Đến khoảng 12h30 ngày 27/8, Trường bị bắt và tại cơ quan điều tra, nghi phạm này đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Số tang vật của vụ án mà cơ quan công an thu giữ được. (Ảnh: Công an cung cấp)

Bước đầu, Trường khai nhận vào ngày 24/8, hắn đã đi xung quanh khu vực ngõ 165, đường Xuân Thủy và phát hiện ra ngôi nhà số 23 có cây cao trước cửa, thuận lợi để đột nhập.

Sau khi quan sát các đường đi nước bước, vào hai ngày 25 và 26/8/2016, Trường tiếp tục theo dõi quy luật hoạt động ra vào của những người sống trong ngôi nhà để kế hoạch trộm tài sản của mình hoàn hảo nhất.

Và đến gần sáng ngày 27/8, Trường đã tìm cách lẻn vào ngôi nhà để thực hiện hành vi trộm cắp của mình và gây ra vụ án mạng đau lòng trên.

Được biết, Chu Văn Trường là đối tượng không có nghề nghiệp, lười lao động, muốn có tiền tiêu xài và chơi ma túy tổng hợp nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Trường đã lấy vợ và có một con trai. Tuy nhiên, cả 2 đã ly dị.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 27/8, nhiều người dân trong ngõ 165 đường Xuân Thủy bàng hoàng khi nghe tin Nguyễn Quang A. tử vong với một số vết đâm trong phòng ngủ ở nhà.

Theo Tri thức trẻ

Xem thêm:

[mecloud]drPaq1n563[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-hoach-gay-an-ky-luong-cua-nghi-pham-giet-tan-sinh-vien-bach-khoa-a145804.html