Đà Nẵng: Rút giấy phép, đóng cửa cơ sở bạo hành trẻ gây phẫn nộ


Thứ 2, 21/05/2018 | 12:37


UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã ký quyết định rút giấy phép và đóng cửa cơ sở giữ trẻ tư thục "mẹ Mười".

UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã ký quyết định rút giấy phép và đóng cửa cơ sở giữ trẻ tư thục "mẹ Mười".

Chiều 21/5, UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã công bố đóng cửa Nhóm trẻ độc lập mẹ Mười (tại hẻm 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián), VTC News đưa tin.

Hàng chục người dân và phụ huynh tập trung trước cớ sở giữ trẻ này để bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ. Ảnh: Tiền Phong

Nhóm trẻ "mẹ Mười" do bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi, trú tại địa chỉ nói trên) làm chủ. Nhóm được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101 (ngày 9/5/2013). Hiện nay, bà Hồng đã được Công an phường Chính Gián mời lên làm việc để điều tra làm rõ việc về 2 đoạn clip được tung lên mạng cho rằng các cháu nhỏ được gửi tại đây bị bạo hành.

2 đoạn clip nói trên được một người dân ở TP Đà Nẵng tung lên mạng vào sáng cùng ngày ghi lại hình ảnh bảo mẫu tại cơ sở Mẹ Mười có hành vi bạo hành một cháu nhỏ trong giờ ăn khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Theo nội dung trong clip thì cháu bé cởi trần bị đè ra giữa nền trong khi đó bão mẫu gác chân qua người mặc cho cháu bé liên tục vùng vẫy rồi liên tục đút thức ăn cho cháu. Ngoài ra, khi cháu bé khóc, người bảo mẫu này còn dùng khăn bịt miệng và liên tục đánh cháu.

Tất cả 14 trẻ đã được bố mẹ đón về an toàn trong trưa 21/5. Các phụ huynh có con em gửi ở nhóm trẻ này đã đến lớp để đón con và bày tỏ thái độ bất bình trước những hình ảnh bạo hành này.

Trao đổi với Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu (Công an thành phố Đà Nẵng), cho biết: Ngay sau khi sự việc được phản ánh, Công an Thành phố đã lập tức yêu cầu Công an quận Thanh Khê, công an phường Chính Gián tiến hành xác minh, điều tra và sớm báo cáo sự việc để Công an thành phố có hướng chỉ đạo xử lý.

“Anh em đang làm, hiện vẫn chưa có văn bản báo cáo của công an quận Thanh Khê về vụ việc”, ông Dũng cho biết.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-rut-giay-phep-dong-cua-co-so-bao-hanh-tre-gay-phan-no-a230299.html