+Aa-
    Zalo

    Bắc thang, đi cầu khỉ trên con đường Hà Nội đắt nhất hành tinh

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trên tuyến đường đắt nhất hành tinh ở Thủ đô, người dân phải bắc thang, đi cầu khỉ mới có thể vào được ngôi nhà của mình.
    (ĐSPL) - Trên tuyến đường đắt nhất hành tinh ở Thủ đô, người dân phải bắc thang, đi cầu khỉ mới có thể vào được ngôi nhà của mình.
    Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Cầu Giấy, Hà Nội, được mệnh danh là con đường đẹp nhất hành tinh) được thông xe kỹ thuật vào dịp cận Tết Ất  Mùi - 2015, có mức tổng đầu tư hơn 969 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến 565,97m. Đường này có mức đầu tư vượt đoạn đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu và được mệnh danh là “con đường đắt nhất hành tinh” (trung bình gần 2.000 tỷ đồng/km đường).

    Hệ thống vỉa hè, đường ống thoát nước tại con đường đắt nhất hành tinh vẫn chưa được thi công xong.

    Nhưng sau hơn 4 tháng đưa vào sử dụng, hệ thống vỉa hè, đường ống thoát nước vẫn đang tiếp tục thi công. Điều này làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của nhiều hộ dân nơi đây
    Cụ Nguyễn Thị Ngoan (tổ 22, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Già rồi mà ngày nào tôi cũng phải vài lần bò lên cái thang này để vào nhà, rồi nhờ mấy anh thanh niên chuyển đồ hộ vì không thể đi lại nhiều lần trong ngày".
    Tại những đoạn đã hoàn tất, đường thấp hơn so với nền nhà khoảng 1,5 m, khiến hàng chục hộ dân phải bắc thang trước cửa.
    [mecloud]pByCemSaPP[/mecloud]
    Dân bắc thang trên con đường đắt nhất hành tinh.
    Một người phụ nữ than thở, "Công trường ngổn ngang khiến việc đi lại khó khăn. Gia đình tôi lúc nào cũng phải cắt cử người trông trẻ con vì sợ chúng ngã xuống đường".
    Ông  Trần Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, đại diện chủ đầu tư dự án trả lời báo chí: "Hầu hết những ngôi nhà này được xây dựng từ lâu và trên cốt nền cao hơn những nhà khác. Khi xây dựng đường, đơn vị thi công phải làm đồng bộ chứ không thể theo cốt nhà được".
    Cũng theo ông Hà, UBND quận đã giao cho phòng đô thị kiểm tra thực tế để đưa ra giải pháp khắc phục. Trước mắt người dân đi theo lối trong ngõ, sau này khi các nhà khác xây dựng xong sẽ nâng cấp bằng các bậc tam cấp cho các hộ.
    "Về lâu dài, quận đã có quy hoạch, có mẫu nhà chung cho những hộ sắp và đang xây dựng phải đồng bộ về chiều cao, phương pháp khắc phục cốt nền cao. Những mẫu này đã lấy ý kiến của người dân và được ủng hộ", vị Phó chủ tịch quận Cầu Giấy khẳng định.
    Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

    Người phụ nữ áo hồng trong ảnh than thở: Công trường ngổn ngang khiến việc đi lại khó khăn. Gia đình tôi lúc nào cũng phải cắt cử người trông trẻ con vì sợ chúng ngã xuống đường.

    Các cụ già phải đi trên chiếc ván ọp ẹp, tạm bợ thế này để vào nhà.



    Chiếc cầu khỉ tạm bợ.


    Hệ thống thoát nước vẫn đang ngổn ngang.

    Nhiều gia đình đã tự xây mới đường lên nhà.
    XUÂN TÙNG – HẢI ĐĂNG
     
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-thang-di-cau-khi-tren-con-duong-ha-noi-dat-nhat-hanh-tinh-a93636.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan