Dân Hà Nội lập lán trông coi ngày đêm, chặn xe rác đổ xuống chân đê sông Hồng


Thứ 5, 12/10/2017 | 03:24


Cùng sự kiện

Trước tình trạng xe chở rác nối đuôi nhau đổ xuống sát chân đê sông Hồng, người dân xã Đường Lâm, TX. Sơn Tây đã lập lán canh giữ ngày đêm để ngăn cản

Trước tình trạng xe chở rác nối đuôi nhau đổ xuống sát chân đê sông Hồng, người dân xã Đường Lâm, TX. Sơn Tây đã lập lán canh giữ ngày đêm để ngăn không cho các tài xế tiếp tục hành động này.

Ghi nhận của phóng viên báo Lao động tại đê sông Hồng thuộc địa phận thôn Hà Tân, xã Đường Lâm, TX Sơn Tây, một “núi rác” khổng lồ cao gần 3m dù đã được phủ bạt kín và có rắc vôi khử trùng xung quanh nhưng vẫn không thể ngăn được mùi hôi thôi bốc lên từ “núi rác” và thứ nước rác rỉ ra đen ngòm.

Theo người dân tại đây, “núi rác” này xuất hiện vào đêm 24, rạng sáng 25/9. Bà Trịnh Thị Thuần (thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm) cho biết, 5h sáng, ngày 25/9, bà nhận được cuộc điện thoại từ một người dân đi tập thể dục buổi sáng cho biết đoạn đường đê từ điếm 27 đến điếm 28 thuộc thôn Hưng Thịnh có một đơn vị đang tiến hành đổ rác ngay dưới bãi đất trống nằm sát chân đê.

"Núi rác" bốc mùi hôi thối tại chân đê sông Hồng - Ảnh: báo Lao động

Nhận được thông tin, nhiều người dân thôn Hưng Thịnh và thôn Đông Sàng đã có mặt tại đây và chứng kiến rác thải từ 3 xe rác đã được đổ, chất cao thành đống và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Thấy vậy, người dân tập hợp chặn 7 xe rác còn lại, nhất quyết không cho các xe tiếp tục đổ.

Dù đã chặn được xe rác của công ty môi trường nhưng nhiều người dân vẫn lo ngại xe rác sẽ tiếp tục đổ trong những ngày tới nên kể từ ngày 26/9, người dân tại đây lập một lán tạm để thay nhau trông coi.

Lo ngại xe rác sẽ tiếp tục đổ, người dân đã lập lán để trông coi - Ảnh: báo Lao động

Báo Dân trí dẫn lời bà Thuần: “Chúng tôi rất bức xúc việc công ty môi trường mang rác ra đây để đổ, thứ nhất nó gây ô nhiễm khủng khiếp, hằng ngày đi qua đây người dân ở các thôn lân cận và con em chúng tôi phải ngửi 1 thứ mùi kinh khủng từ bãi rác bốc lên, chưa kể nguồn nước rỉ ra từ bãi rác chảy thẳng xuống sông hay ngấm vào đất, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Các bệnh ngoài da cũng từ đó mà phát sinh. Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền mau chóng vào cuộc, di chuyển bãi rác ra nơi khác”, bà Thuần nói.

Bà Thuần cũng đã viết đơn kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng và báo chí mong giúp đỡ, nhanh chóng giải quyết tình trạng xe rác mang rác ra chân đê đổ.

Bước đầu phán đoán, có thể việc các xe môi trường chở rác ra chân đê sông Hồng đổ có liên quan đến việc lượng rác khổng lồ đang tồn đọng, không có chỗ tiếp nhận, diễn ra ở Sơn Tây và Chương Mỹ, do từ ngày 5/8, bãi rác Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) đã bị dân phong tỏa, chặn xe.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ha-noi-lap-lan-trong-coi-ngay-dem-chan-xe-rac-do-xuong-chan-de-song-hong-a204946.html