Danh tính “đầu gấu” xăm trổ lao ra giữa đường chặn xe


Thứ 3, 12/05/2015 | 04:24


(ĐSPL) - Đầu gấu” xăm trổ lao ra giữa đường ép xe khách vào trạm nghỉ đã được Công an tỉnh Hà Nam xác định chính là chủ quán tên Nam.

(ĐSPL) - Đầu gấu” xăm trổ lao ra giữa đường ép xe khách vào trạm nghỉ đã được Công an tỉnh Hà Nam xác định chính là chủ quán tên Nam.

Theo tin tức từ báo Giao thông, sáng ngày 11/5, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo về hiện tượng có người lao ra QL1 chặn xe khách và ép vào trạm dừng nghỉ Nam Thọ (Km 5, xã Tiên Tân, TP Phủ Lý), Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng chỉ đạo Công an TP. Phủ Lý, Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức lực lượng đi xác minh, điều tra vụ việc.

Kết quả cho thấy, người mặc áo đen đứng trước đầu xe và chỉ tay trong ảnh mà Báo Giao thông đăng trong bài “Đầu gấu” lao ra QL1 ép xe khách vào trạm nghỉ” được xác định là chủ cửa hàng, tên Nam. Hình thức kinh doanh của trạm nghỉ này là trao đổi với lái, phụ xe để đưa khách vào quán ăn uống, nghỉ ngơi.

"Đầu gấu" xăm trổ ngang nhiên lao ra giữa đường chặn xe khách và ép xe vào trạm dừng nghỉ là chủ quán tên Nam. (Ảnh: Báo Giao thông).

Sau khi cơ quan công an làm việc với cơ sở kinh doanh này, chủ cơ sở đã ký cam kết không vẫy, chặn xe; không gây ảnh hưởng đến ANTT, ATGT trên tuyến đường nữa.

Kể từ ngày 7/5, hiện tượng vẫy, chặn xe khách tại khu vực trạm nghỉ Nam Thọ đã không còn.

Những tài xế xe khách chạy qua Trạm nghỉ Nam Thọ cũng cho biết, Công an tỉnh Hà Nam đã tăng cường lực lượng tại khu vực quán Nam Thọ và trên tuyến đường. Trước quán Nam Thọ không còn nhóm người lao ra chặn xe, ép khách nữa, một số xe khách vẫn rẽ vào quán vì có nhu cầu dừng nghỉ, còn phần đông là chạy thẳng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Trước đó, sau khi nhận được phản ánh từ hành khách về việc bất cứ xe khách nào đi trên QL1 hướng Hà Nội - Hà Nam (đoạn qua Km 5, xã Tiên Tân, TP. Phủ Lý) đều bị một nhóm thanh niên lao ra giữa đường chặn và ép xe rẽ vào trạm dừng nghỉ, mua đồ, PV Báo Giao thông đã vào cuộc điều tra.

Khoảng 15h ngày 5/5, PV có mặt trên chiếc xe khách loại 24 chỗ ngồi của một nhà xe chạy tuyến trên QL1 qua địa phận xã Tiên Tân, TP. Phủ Lý. Hơn 40 cây số từ Hà Nội về Hà Nam, mọi chuyện đều diễn ra bình thường. Tuy nhiên, khi đến gần đoạn Km5, xã Tiên Tân (gần cây xăng Hồ Gươm) thì thái độ của cả lái, phụ xe và hành khách bỗng có sự thay đổi bất thường khi xuất hiện một nhóm thanh niên mặc áo đen đứng dàn hàng ngang giữa đường.

“Các bác chuẩn bị dừng nghỉ, ai cũng phải xuống xe nhé, đừng ngồi trên xe nhỡ có chuyện”, người tài xế nói.

Khách trên xe căn dặn nhau: “Nghỉ một chút rồi đi nhé, đừng có mua gì cả!”.

Một nam thanh niên bặm trợn, xăm trổ đầy mình, đầu trọc, đeo kính đen ngang nhiên chặn ngay đầu xe và giơ tay ra hiệu lệnh cho xe dừng lại, rẽ vào trạm dừng nghỉ mang tên “Nam Thọ” (thực chất là một quán của tư nhân).

Khi tài xế giảm tốc độ cho xe đi từ từ và xin chạy tiếp với lý do xe vắng khách và đang bị chậm chuyến nhưng không được chấp nhận. Thậm chí, tài xế còn bị người thanh niên dứ nắm đấm tỏ ý đe dọa, ép xe phải rẽ vào.

Tài xế đã buộc phải bẻ lái, tiến vào sân bãi để khách xuống dừng nghỉ. Toàn bộ hành khách đều xuống xe, chỉ một số ít vào trạm để vệ sinh cá nhân còn phần lớn là đứng ở ven bức tường trạm dừng nghỉ chờ cho xe nổ máy chứ không vào mua hàng.

Tương tự như vậy, tại khu vực trạm dừng nghỉ, bất cứ xe khách nào chạy trên QL1 đoạn qua “Trạm dừng nghỉ Nam Thọ” (Km 5, xã Tiên Tân) đều bị một nhóm thanh niên hung tợn chặn xe lại.

“Quãng đường từ Hà Nội về Hà Nam không xa nên chúng tôi chưa muốn dừng nghỉ. Việc ngang nhiên chặn xe rồi ép khách vào mua hàng thế này thì chẳng khác gì trấn lột, cướp bóc”, một hành khách bức xúc nói.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Ma men chặn xe ô tô trấn tiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-dau-gau-xam-tro-lao-ra-giua-duong-chan-xe-a94028.html