Để chậm, hủy chuyến bay tăng mạnh, 3 hãng hàng không bị nhắc nhở


Chủ nhật, 25/06/2017 | 00:28


Cùng sự kiện

Để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng mạnh thời gian gần đây, 3 hãng hàng không nội địa vừa bị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài "nhắc nhở".

Để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến bay tăng mạnh thời gian gần đây, 3 hãng hàng không nội địa vừa bị Cảng hàng không quốc tế Nội Bài "nhắc nhở".

Báo Giao thông đưa tin, thời gian gần đây, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài liên tục ghi nhận việc tăng đột biến số lượng các chuyến bay bị chậm chuyến, đặc biệt là trong tháng 6/2017. 

Trước thực trạng trên, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có văn bản "nhắc nhở" 3 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacifics.

Các hãng hàng không nội địa thường xuyên để tình trạng chậm hủy chuyến bay. Ảnh: báo Giao thông

Báo An ninh thủ đô thông tin thêm, cụ thể, dẫn đầu về tỷ lệ chậm hủy chuyến là hãng hàng không Vietjet Air khi đã chậm 435 chuyến trên tổng số 1.094 chuyến (chiếm tỷ lệ tới 39,8%), trong đó có 425 chuyến bị chậm vì lý đo khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 97,7% so với tổng số các chuyến chậm);

Hãng hàng không Vietnam Airlines chậm 191 chuyến trên tổng số 1.489 chuyến (chiếm tỷ lệ 12,8%), trong đó có 180 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (tỷ lệ 94,2% so với tổng số các chuyến chậm);

Hãng hàng không Jetstar Pacifics chậm 64 chuyến trên tổng số 244 chuyến (chiếm tỷ lệ 26,2%), trong đó có 61 chuyến bị chậm vì lý do khai thác của hãng hàng không (lệ 95,3% so với tổng số các chuyến chậm).

Để giảm thiểu số lượng chuyến bay bị chậm và nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đề nghị các hãng tăng cường công tác kiểm soát tàu bay, đặc biệt là đối với các chuyến bay quay đầu quốc tế/nội địa và ngược lại, hạn chế tối đa việc chậm chuyến trong thời gian tới,  ảnh hưởng tới an toàn bay tại cảng, theo báo Công an nhân dân.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-cham-huy-chuyen-bay-tang-manh-3-hang-hang-khong-bi-nhac-nho-a194339.html